Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhiều hoạt động được mở trở lại

Chiều 26-2, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản khôi phục trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình thực tế và kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế”, đảm bảo an sinh xã hội và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, UBND tỉnh chỉ đạo:

 Khôi phục trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Chấm dứt toàn bộ lệnh tạm dừng các hoạt động tại công văn số 1102/UBND-VP ngày 3-2-2021 của UBND tỉnh từ 0 giờ, ngày 28-2-2021.

Tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát, kiểm tra y tế trên Quốc lộ 51, 55 và 56 kể từ 0 giờ, ngày 28-2-2021.

Trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh quay lại trường để học tập từ ngày 1-3.

Tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch.

 Tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở giáo dục và đào tạo, công sở... tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước những diễn biến khó lường của dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

Thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế để được theo dõi.

Sở Y tế thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin diễn biến của dịch bệnh và triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó kịp thời.

Như PLO đã thông tin, ngày 3-2, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số địa phương, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động trên 50 người cùng một số hạn chế khác. Trong dịp Tết, các hoạt động vui chơi, lễ hội như khai mạc hội hoa xuân, bắn pháo hoa đều tạm ngừng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch...

Bà Rịa- Vũng Tàu đến bay là một trong các địa phương chưa có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm