Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp nhận 1.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia

Sáng 27-8, các xe chở gạo của Cục dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ xuất phát từ tỉnh Bình Thuận đã vận chuyển khoảng 1.000 tấn gạo về bàn giao cho tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Tài xế xe vận chuyển gạo và người đi cùng đều đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh khi vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đây là đợt vận chuyển đầu tiên trong tổng số hơn 2.283 tấn gạo được Chính phủ quyết định xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Trong sáng 27-8, gạo được phân bổ về cho hai địa phương là TP Vũng Tàu và Bà Rịa. Đại diện các thành phố làm thủ tục tiếp nhận sau đó xe vận chuyển hỗ trợ chuyển về từng phường để lực lượng tại đây bốc xếp gạo xuống.

Vận chuyển gạo xuống trụ sở UBND phường 7, TP Vũng Tàu sáng 27-8. Ảnh: HS

Ngoài lực lượng địa phương, trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Bộ tư lệnh Quân khu 7 cũng đã tăng cường lực lượng tham gia đã hỗ trợ vận chuyển, bốc xếp gạo tại Vũng Tàu (trước đó đơn vị đã hỗ trợ tăng cường tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền- PV).

Các chiến sĩ trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Bộ Tư lệnh quân khu 7 hỗ trợ vận chuyển gạo tại TP Vũng Tàu-Ảnh:MT

Theo kế hoạch, trong hai ngày 28 và 29-8, gạo sẽ được bàn giao cho các huyện Châu Đức, thị xã Phú Mỹ, Xuyên Mộc, Đất Đỏ. Riêng số gạo của huyện Long Điền là 1.535 kg được giao tại điểm của TP Bà Rịa (từ đây sẽ có kế hoạch chuyển về Long Điền- nơi có thị trấn Long Hải đang phong tỏa, giãn cách chặt chẽ)…

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu sau khi nhận gạo, các địa phương triển khai ngay việc cấp gạo tới các hộ dân. Trong quá trình vận chuyển gạo từ trung tâm các huyện, thị, thành phố xuống các địa điểm cấp phát phải đảm bảo gạo được bảo quản sạch sẽ, không ẩm mốc, hư hỏng; Không được dùng xe chở hóa chất, thuốc trừ sâu, xe dơ bẩn để chở gạo.

Mỗi huyện, thị, thành phố bố trí điểm tiếp nhận, giao gạo, chuẩn bị phương tiện vận chuyển đến các xã, phường, thị trấn để cấp phát kịp thời cho người dân.

Việc cấp phát gạo tiến hành cho người dân phải tiến hành trong 2 ngày (kể cả ngày thứ Bảy và CN) kể từ ngày nhận được gạo hỗ trợ. Trong suốt quá trình cấp phát gạo cho người dân phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định…

Gạo nhận về sẽ được các địa phương triển khai phát ngay cho người dân-Ảnh: TK 

Trước đó, UBND tỉnh nêu rõ, mục đích của việc hỗ trợ gạo là nhằm bảo đảm an sinh xã hội và kịp thời hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 ổn định cuộc sống, thực hiện tốt chủ trương “ai ở đâu ở đó” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31-7-2021 về phòng, chống dịch.

Do đó, việc triển khai thực hiện hỗ trợ gạo cho người dân phải đảm bảo tính kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức, công bằng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Trong việc xét hỗ trợ gạo phải thực hiện thứ tự ưu tiên theo mức độ khó khăn, tránh để xảy ra trường hợp hộ gia đình khó khăn mà không được hỗ trợ, nhưng lại có trường hợp một hộ được nhận hỗ trợ nhiều lần, từ nhiều nguồn khác nhau… 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.