Bà Rịa-Vũng Tàu tăng chi trợ cấp Tết cao hơn mọi năm

Theo đó, xuất phát từ thực tế tình hình kinh tế-xã hội, thu chi ngân sách của tỉnh năm 2017, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quyết định tăng mức chi trợ cấp Tết để động viên tinh thần nhân dân, các đối tượng chính sách, cán bộ, công chức và viên chức vui đón Tết cổ truyền.

Cụ thể, mức chi trợ cấp Tết năm nay ở hầu hết các đối tượng đều được tăng thêm 500.000 đồng so với năm trước. Cụ thể, cán bộ, viên chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, Đảng, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, xã, đại biểu HĐND các cấp, các đơn vị hưởng lương từ ngân sách, đơn vị lực lượng vũ trang, người có công, học sinh người dân tộc là 1,5 triệu đồng/người (riêng thương, bệnh binh hạng nặng được hưởng mức 2 triệu đồng/người)...

Riêng các đối tượng đặc biệt, ngoài tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chi trợ cấp Tết mức tiền khá lớn so với các tỉnh trong cả nước. Cụ thể, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (mức 20 triệu đồng/người); các bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa và lão thành cách mạng được chi trợ cấp 10 triệu đồng/người.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng dành kinh phí lớn để thăm, tặng quà gia đình cùng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trực Tết tại Nhà giàn DK1 (tiểu đoàn DK1, Vùng 2 hải quân), các gia đình chính sách. Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chi ngân sách hơn 38,4 tỉ đồng để chăm lo Tết cho 34.993 hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội.                                   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm