Bác sĩ bị “tố” từ chối tiếp nhận bệnh

Trước đó, chị Phạm Thị Liên (Q.Lê Chân, Hải Phòng) cho biết ngày 5-2 gia đình đưa mẹ chị là bà Phạm Thị Xuân (94 tuổi) vào Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán bà Xuân bị viêm phổi cấp kèm theo các biến chứng huyết áp cao, đái tháo đường... Bác sĩ Trần Thanh Thủy, trưởng khoa cấp cứu, đã có quyết định chuyển bà Xuân sang khoa hồi sức tích cực nội để điều trị. Tuy nhiên, khi bác sĩ Cảng cùng một điều dưỡng xuống kiểm tra sức khỏe của bà Xuân thì lại từ chối tiếp nhận điều trị. Sau đó người nhà bà Xuân đã gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế thì bà Xuân mới được đưa vào khoa hồi sức cấp cứu ngoại để điều trị.

Chị Liên cho rằng bác sĩ Cảng từ chối tiếp nhận bà Xuân là do có mâu thuẫn với gia đình từ trước. “Cách đây năm năm, chúng tôi cũng đưa mẹ vào Bệnh viện Việt Tiệp điều trị do bà bị tai biến mạch máu não. Giữa gia đình và bác sĩ Cảng có xảy ra mâu thuẫn nhỏ nên đang điều trị thì bác sĩ Cảng quyết định chuyển mẹ tôi sang khoa thần kinh điều trị tiếp khiến gia đình bức xúc” - chị Liên nói.

Chiều 11-2, Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng tổ chức đối thoại giữa người nhà bệnh nhân và bác sĩ. Tại đây, bác sĩ Cảng phủ nhận việc từ chối tiếp nhận bệnh nhân mà giải thích hôm đấy chỉ đơn thuần đến bệnh viện chúc tết. Bác sĩ Thủy cũng tự nhận có nhầm lẫn khi quyết định chuyển bà Xuân sang khoa hồi sức tích cực ngoại thì lại ra y lệnh thành khoa hồi sức nội khiến hộ lý chuyển nhầm nơi, gây nên hiểu lầm đáng tiếc.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Đăng Mịch lại giải thích ngày 5-2, bác sĩ Cảng cùng điều dưỡng đến khoa cấp cứu để hội chẩn bệnh tình của bà Xuân chứ không có chuyện từ chối tiếp nhận. “Sau khi hội chẩn, các bác sĩ có quyết định chuyển bệnh nhân sang khoa ngoại cũng là phù hợp. Tuy nhiên, vì người nhà có kiến nghị bác sĩ từ chối tiếp nhận nên bệnh viện sẽ yêu cầu anh Cảng giải trình để tiếp tục làm rõ thêm” - ông Mịch nói.

Theo THÂN HOÀNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm