Bác sĩ đi hát xin tiền mua BHYT cho bệnh nhân nghèo

Ngày 1-8, tại buổi họp báo “Đêm nhạc Blouse Trắng” kỷ niệm một năm thành lập, bác sĩ (BS) Huỳnh Thanh Hiển, chỉ đạo nội dung Quỹ thiện nguyện “Trái Tim Trên Tường” cho biết sau một năm hoạt động, Quỹ đã thực hiện tốt sứ mệnh của mình đối với bệnh nhân nghèo.

Cụ thể, quỹ đã tổ chức 33 đêm văn nghệ gây quỹ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các y, BS ở mọi miền đất nước, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp khán giả yêu mến và bà con kiều bào ở nước ngoài. Quỹ cũng hỗ trợ miễn phí suất ăn thường xuyên cho các bệnh nhân nghèo hiện đang chữa trị tại các BV Tâm Thần, Nhiệt đới, Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM…

Không dừng lại ở hỗ trợ những suất ăn cho các bệnh nhân khó khăn và thân nhân tại các BV, các BS còn trích quỹ, hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế tự nguyện cho trẻ em tại các trại trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng người già, người tàn tật, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo bệnh nặng, hỗ trợ xét nghiệm y khoa...

Họp báo đêm nhạc Blouse Trắng Kỷ niệm 01 năm thành lập

“Sắp tới quỹ sẽ tổ chức các buổi tư vấn y học miễn phí cho cộng đồng với tên gọi Y Học Có Gì Vui? Chúng tôi nghĩ rằng khó khăn của người bệnh không chỉ ở những bữa cơm, mà còn là chuyện viện phí.. Một tấm thẻ BHYT cho người nghèo có thể giúp được không chỉ họ mà còn cả gia đình họ trước vấn đề tăng viện phí hiện nay”, đạo diễn Tôn Thất Toàn, Quỹ thiện nguyện Trái Tim Trên Tường nói.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát cùng các bác sĩ đêm nhạc Blouse Trắng dịp 27-2 vừa qua

Nhân dịp chào mừng 1 năm ngày thành tập Câu lạc bộ văn nghệ Blouse Trắng, Chi Hội Trái Tim Trên Tường (thuộc Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đơn vị quản lý và bảo trợ) sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ: Đêm nhạc Blouse Trắng Kỷ niệm 1 năm thành lập với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Nguyễn Hưng, Bạch Lan… Đêm nhạc diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6-8 tại nhà hát Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM (Nhà hát VOH Music One), số 3 Nguyễn Đình Chiểu, phường ĐaKao, quận 1. 

Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự tài trợ giúp đỡ ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, các doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đóng góp cho Quĩ thiện nguyện Trái Tim Trên Tường.

 Quỹ thiên nguyện “Trái Tim Trên Tường" là một hoạt động thiện nguyện do các y, BS, các cán bộ y tế hiện đang công tác tại các cơ sở y tế TP.HCM sáng lập, hoạt động theo tôn chỉ: Phi lợi nhuận, đề cao sự minh bạch, luôn thượng tôn pháp luật và các thành viên tôn trọng lẫn nhau vi mục đích chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm