'Bác sĩ không sợ lây nhiễm COVID-19, chỉ sợ bị cách ly'

Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sáng nay (26-3) đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Bùi Thu Hằng, Giám đốc bệnh viện, cho biết trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, ngoài những công tác theo hướng dẫn chung thì công tác sàng lọc bệnh nhân cũng được tiến hành. Các đối tượng có nguy cơ nhiễm COVID-19 được hướng dẫn vào khoa truyền nhiễm và tổ chức cách ly nếu có các triệu chứng nghi nhiễm. Các phương án khác cũng đã được thiết lập và triển khai đồng bộ.

Bệnh viện cũng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tiếp xúc, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác, không để lây nhiễm bệnh cho cán bộ y tế.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Bùi Thu Hằng (thứ hai từ phải qua) nhận phòng điều trị cách ly áp lực âm từ Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn. Ảnh: HƯƠNG DIỆP

Cụ thể hơn, bà Bùi Thu Hằng cho biết bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc cho 52 bệnh nhân, điều trị cách ly cho 28 bệnh nhân, trong đó có 23 bệnh nhân đã âm tính với COVID-19, hiện tại còn 5 bệnh nhân đang điều trị, chưa có kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, hiện nay bệnh viện chỉ có khả năng điều trị cho 50 bệnh nhân, chính vì vậy nếu trong trường hợp số lượng bệnh nhân điều trị tăng thì bệnh viện sẽ bị quá tải.

“Bác sĩ tại bệnh viện không sợ lây nhiễm mà sợ bị cách ly, bởi khi bị cách ly thì bệnh viện sẽ bị khủng hoảng về nhân lực” - bà Bùi Thu Hằng chia sẻ.

Ông Trần Thanh Mẫn nhắc lại những nỗ lực, quyết tâm của nhân dân, của hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và khẳng định công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã có những kết quả tích cực, được nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

“Thành tích này có được nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ chiến sĩ áo trắng, những người luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận phòng chống dịch” - ông Trần Thanh Mẫn nói.

Ông Trần Thanh Mẫn nhắc lại việc ngày 17-3 vừa qua, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc làm việc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình sáng nay, Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn cho biết số tiền ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 đã lên đến 500 tỉ đồng. Ảnh: HƯƠNG DIỆP

Ông cho hay: Chỉ sau một tuần phát động, đã có rất nhiều tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của những tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, người nổi tiếng ủng hộ từ hàng trăm triệu cho đến hàng tỉ đồng bằng tiền mặt hoặc qua chuyển khoản và hiện vật có giá trị tương đương. Có những Việt kiều xa quê nhờ người thân đến ủng hộ, cũng có những cụ già, em nhỏ gom góp số tiền dành dụm của mình để mang về Mặt trận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

“Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hình thức chuyển khoản và nhắn tin qua cổng thông tin nhân đạo quốc gia lên lới trên 500 tỉ đồng” - ông Trần Thanh Mẫn thông tin.

Nhân dịp này, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị mỗi cán bộ, nhân viên y tế cần chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch; cần phải trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác chăm sóc bệnh nhân tại mỗi khu cách ly.

Nhắc lại tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ông Trần Thanh Mẫn tin tưởng đội ngũ bác sĩ, y tá tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nói chung và cả nước nói riêng sẽ quyết tâm chiến thắng và đẩy lùi đại dịch để người dân yên tâm sản xuất - kinh doanh, không còn nỗi lo về dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm