Bác thông tin chợ đầu mối Bình Điền đóng cửa vì dịch COVID-19

Thông tin đồn nhảm này gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý và việc kinh doanh của bà con tiểu thương, thương nhân.

“Chúng tôi chưa nhận được chủ trương nào về việc tạm ngưng kinh doanh tại bất cứ ô vựa nào trong chợ. Vì vậy tin đồn trên là hoàn toàn bịa đặt. Chợ vẫn kinh doanh, hoạt động bình thường, nếu có thông tin mới công ty sẽ thông báo ngay cho bà con tiểu thương, thương nhân” - Công ty Chợ Bình Điền khẳng định.

Cụ thể, hiện nay Công ty Chợ Bình Điền chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của UBND TP.HCM cũng như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (đơn vị chủ quản) về việc ngưng kinh doanh chợ. Mọi hoạt động, vận chuyển cung cấp hàng hóa tại chợ vẫn diễn ra bình thường cho đến khi có thông báo chính thức của công ty chợ.

“Bà con thương nhân và các thương lái đối tác… đang kinh doanh tại chợ tuyệt đối không tin vào các tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động kinh doanh chợ Bình Điền nói chung và bà con thương nhân nói riêng” - đại diện công ty nhấn mạnh.

Để duy trì việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19, chợ Bình Điền yêu cầu bà con thương nhân đeo khẩu trang y tế khi ra vào chợ; đảm bảo đeo khẩu trang liên tục trong quá trình hoạt động tại chợ. chợ nhắc nhở mọi người rửa tay sát khuẩn thường xuyên, hạn chế tụ tập chỗ đông người. chợ cũng yêu cầu người có triệu chứng sốt ho, viêm đường hô hấp... không vào chợ; khi thấy người khác có biểu hiện sốt, ho, lập tức báo cho ban điều hành, công ty chợ biết.

“Bà con thương nhân nếu phát hiện người nào dự định, có hành vi tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19 thì báo ngay cho Công ty Chợ Bình Điền để tiến hành tạm giữ và giao cho công an xử lý theo pháp luật” - Công ty Chợ Bình Điền cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm