Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cấp giấy lưu thông cho những ai?

Sáng 22-8, nhiều cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn TP.HCM gọi tới PLOcho biết ngày 21-8, UBND TP.HCM ban hành công văn tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo nội dung công văn, các cơ sở sản xuất thực phẩm (bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu…), cơ sở suất ăn công nghiệp thuộc đối tượng được phép lưu thông và sẽ do Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cấp giấy.

Lực lượng kiểm soát tại chốt kiểm tra giấy phép đi đường. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Cơ sở suất ăn công nghiệp của chúng tôi có ký hợp đồng cung cấp cho các công ty, bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 và phải sử dụng xe chuyên dụng để chở cơm. Vậy có phải Ban Quản lý ATTP TP.HCM sẽ cấp giấy lưu thông cho cơ sở chúng tôi” – nhiều cơ sở thắc mắc.

Liên quan đến vấn đề trên, PGS-TS-BS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM, cho biết TP.HCM yêu cầu các cơ sở sản xuất bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu, suất ăn công nghiệp… thực hiện “3 tại chỗ” để hạn chế tối đa tình trạng người lao động ra ngoài, ảnh hưởng công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo bà Lan, TP.HCM chỉ cho phép những trường hợp đặc biệt của các cơ sở sản xuất bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu, suất ăn công nghiệp…được phép lưu thông để giải quyết công việc của cơ sở. Trên tinh thần này, các cơ sở nói trên gửi thông tin cá nhân người lao động của cơ sở được phép lưu thông qua hộp thư điện tử của Ban Quản lý ATTP TP.HCM.

“Căn cứ danh sách do các cơ sở sản xuất bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu, suất ăn công nghiệp… đề xuất, Ban Quản lý ATTP TP.HCM sẽ làm giấy xác nhận và gửi về UBND quận, huyện và TP Thủ Đức để nơi đây giao lại cho các cơ sở’ – bà Lan cho biết thêm.

“Đối với xe chở suất ăn công nghiệp để cung cấp cho các nơi theo hợp đồng thì Sở GTVT TP.HCM sẽ cấp giấy phép lưu thông” – bà Lan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm