Băng bảo kê quán cà phê “đèn mờ” sa lưới

Theo hồ sơ vụ án, cuối tháng 12-2012, năm nghi can trên và Phùng Thanh Ngọt, Châu Văn Hận (hiện đã bỏ trốn) lên kế hoạch đến từng quán cà phê “đèn mờ” trên tỉnh lộ 10 (từ quận Bình Tân đến huyện Bình Chánh) để thu tiền bảo kê với mức 1,5 triệu đến 2 triệu đồng/tháng. Tú và Sung giữ vai trò cầm đầu, điều hành từ xa; những người còn lại như Thoại, Dư, Tâm, Ngọt, Hận… trực tiếp lộ diện thu tiền; nếu quán nào không chịu chung chi lập tức Tú, Sung và đàn em sẽ kéo đến đập phá quán, cản trở làm ăn…      

Đa số các chủ quán ngán ngại đám thanh niên mặt mày bặm trợn, xăm trổ đầy người và sợ ảnh hưởng đến công việc làm ăn nên bấm bụng đưa tiền.

Trường hợp quán LA khi bị uy hiếp, anh Đ. (chủ quán) đưa trước 500.000 đồng và xin mỗi tháng đóng tiền 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đêm 3-1, Sung và Tú (cầm đầu nhóm bảo kê) đến quán anh Đ. đập phá. Tiếp đến ngày 5-1, chúng lại kéo đến nhưng không gặp anh Đ. nên gọi điện thoại yêu cầu nộp 1 triệu đồng còn lại và 500.000 đồng tiền phạt vì sự chậm trễ. Đến ngày 6-1 nhóm bảo kê đến gặp anh Đ. lấy tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm