Bão số 7 có khả năng đổ bộ vào miền Trung

Theo ông Bùi Minh Tăng, do ảnh hưởng của bão trong vòng những ngày tới ở khu vực giữa biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa khu vực ngoài khơi các tỉnh Trung Trung bộ sẽ có gió bão mạnh cấp 7 và 8 vùng tâm bão cấp 9, cấp 10 giật cấp 11, 12, biển động rất mạnh, nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương khuyến cáo, hiện nay bão số 7 đang hoạt động ở giữa biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa cho nên các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển giữa biển Đông cần phải theo dõi sát các thông tin về bão để phòng tránh ra khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Tốt nhất các tàu thuyền từ Quảng Bình cho đến Ninh Thuận thì không nên ra khơi mà nếu có ra khơi thì nên ven bờ để có thể nhanh chóng vào nơi trú ẩn khi bão vào gần bờ.Trung tâm Phòng Chống lụt bão miền Trung - Tây Nguyên cho biết, các tỉnh, thành phố ở miền Trung thực hiện nghiêm Công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương.

Đến sáng nay, các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định đã kiểm đếm và thông báo cho 28.000 tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.Hiện nay, dung tích các hồ chứa tại các tỉnh ven biển miền Trung ở mức từ 30-70% so với dung tích thiết kế. Một số hồ có dung tích lớn hơn đang xả điều tiết như hồ Định Bình, tỉnh Bình Định, hồ Cam Ranh và hồ Suối Trâu, tỉnh Khánh Hòa.

Đến sáng nay (3/10), tỉnh Bình Định còn 600 phương tiện đang hoạt động tại vùng biển 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hầu hết các ngư dân trên biển đã nhận được thông tin, vị trí hướng di chuyển của bão, đang trên đường vào bờ trú tránh.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bình Định thường xuyên duy trì liên lạc với các phương tiện và chuẩn bị phương án sẵn sàng cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Theo Đỗ Hương (Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm