Bắt 1 cán bộ hải quan nhận hối lộ

SN 1954, trú tại số 18 đường Phan Đình Phùng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng (là cán bộ giám sát kho bãi của Chi cục Hải quan khu vực 1 thuộc Cục Hải quan Hải Phòng), do có liên quan đến vụ án nhập lậu 170 lốp và phục tùng xe ôtô...

Theo tài liệu điều tra, ngày 28-11, Cơ quan CSĐT tội phạm về Kinh tế và Chức vụ - CATP Hải Phòng kiểm tra 7 chiếc xe ôtô Hàn Quốc vừa nhập khẩu vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng tại ngã ba đường Lê Thánh Tông giao đường Nguyễn Trãi (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), qua đó phát hiện trong 7 chiếc xe này cất giấu 170 chiếc lốp xe ôtô mới cùng nhiều phụ tùng ôtô do Hàn Quốc sản xuất. 170 lốp xe và phụ tùng ôtô này đều là hàng nhập lậu được các đối tượng cất giấu tinh vi hòng qua mặt các cơ quan chức năng.

Lực lượng công an cho biết: Đây là thủ đoạn nhập lậu hàng hóa có giá trị vào Việt Nam khá xảo quyệt mà các đối tượng buôn lậu vẫn sử dụng trong thời gian dài. Ngay sau đó, ngày 12-12, Cơ quan CSĐT về tội phạm Kinh tế và Chức vụ - CATP Hải Phòng đã ra lệnh bắt khẩn cấp giám đốc của hai công ty TNHH gồm Lê Ngọc Hải (33 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH JBC ở Hà Nội) và Nguyễn Thị Tuyến (36 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thành Lâm ở Hải Phòng), tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rõ đường dây buôn lậu lốp và phụ tùng ôtô từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Ngay sau khi khởi tố vụ án buôn lậu, Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng cũng đã triệu tập 5 cán bộ Cục Hải quan Hải Phòng có dấu hiệu tiếp tay cho vụ nhập lậu lốp và phụ tùng xe ôtô này để làm rõ. Tuy nhiên khi vụ việc xảy ra, một cán bộ hải quan tên là Hà (công tác tại Chi cục Hải quan khu vực 1 - Cục Hải quan Hải Phòng) nhập viện tâm thần Hải Phòng để điều trị. Và đến ngày 18-12, ông Vũ Hữu Nghịnh, cán bộ hải quan Cục Hải quan Hải Phòng đã bị khởi tố bị can, bắt giam khẩn cấp vì có hành vi tiếp tay cho buôn lậu.

Cơ quan công an đang điều tra mở rộng.

Theo Nguyên Lê (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm