BÀ RỊA - VŨNG TÀU:

Bắt băng trộm chó chuyên nghiệp bằng… ná và ớt bột

Ngày 16/8, công an huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ và mở rộng điều tra truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó có tổ chức từng tác oai tác quái tại địa phương này.

Trước đó, lúc 7h30 sáng cùng ngày, qua tin báo của người dân, công an xã Tân Hải (huyện Tân Thành) đã bắt quả tang 2 đối tượng đang bán chó vừa bắt trộm được tại các điểm thu mua chó.
Hai đối tượng này gồm: Nguyễn Văn Bích (sinh năm 1992) và Nguyễn Tấn Lộc (sinh năm 1995) cùng cư ngụ ở xã Tân Hòa – huyện Tân Thành. Hai thanh niên này bị bắt quả tang khi đang bán 12 con chó. Khám xét nơi ở của chúng, công an phát hiện và thu giữ 3 chiếc xe gắn máy là phương tiện mà chúng dùng để đi bắt, chở chó cùng nhiều ớt bột, ná thun, dao bấm, súng điện tự chế, bả chó…

Qua lời khai ban đầu, băng nhóm này có 6 tên. Chúng thường đèo nhau trên 3 xe gắn máy để rảo khắp địa bàn tìm kiếm nhà nào có chó thì vạch kế hoạch hành động. Chúng chọn thời gian ra tay là lúc 2-6h sáng, khi chủ nhà còn đang ngủ. Chúng đánh bả thuốc vào xương, thịt rồi cho chó ăn. Khi chó say thuốc thì chúng dễ dàng tóm gọn. Hoặc chúng dùng súng điện tự chế để bắn chó rồi dùng kẹp kéo bỏ vào bao tải mang đi. Nếu bị người dân phát hiện truy đuổi, chúng sẵn sàng chống trả bằng bột ớt, ná thun, dao bấm và cả súng điện.

Theo lời khai ban đầu, bằng thủ đoạn này, một đêm, băng trộm này bắt được 6-12 con chó. Với giá thịt hơi bán cho các quán chuyên “cầy tơ” là 40 ngàn đồng/kg thì mỗi tên trong nhóm này bỏ túi gần 1 triệu đồng/đêm.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tân Thành đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó này.

Theo Công Quang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm