Bắt giam đối tượng buôn tiền giả

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6-11, đang làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Rẽ Quạt, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, ma túy - CAH Mỹ Đức phát hiện Lê Thị Tính đi bộ khoác một túi xách có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra hành chính, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trong túi xách của Lê Thị Tính có 25.400.000 đồng tiền giả mệnh giá 100.000 đồng. Ngay lập tức Lê Thị Tính và số tiền giả trên được đưa về Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, ma túy - CAH Mỹ Đức để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Tính khai nhận, số tiền giả trên là của một người bạn tên là Thủy đưa cho Tính tiêu thụ. Nguyễn Thị Tính cho biết, năm 1999, khi bán bia ở khu vực Đuôi Cá, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Lê Thị Tính có quen Thủy - lúc đó Thủy đang là gái bán dâm. Sau đó hai người mất liên lạc. Đến năm 2007, vô tình Lê Thị Tính gặp lại Thủy ở Hà Nội. Lúc này Thủy đã là một người hoàn toàn khác, sang trọng và giàu có.

Thủy cho Lê Thị Tính biết, hiện đang kinh doanh ĐTDĐ ở cửa khẩu Lạng Sơn, công việc làm ăn rất phát đạt và có nhã ý mời Lê Thị Tính lên Lạng Sơn chơi. Khoảng tháng 9-2009, Thủy gọi điện mời Tính lên Lạng Sơn chơi và Lê Thị Tính đã đồng ý. Những ngày rong ruổi ở cửa khẩu Lạng Sơn, qua Thủy, Lê Thị Tính quen biết một đối tượng tên là Dũng - người tình của Thủy.

Tại đây, Lê Thị Tính cũng được Thủy cho biết, hiện đang buôn tiền giả chứ không phải là kinh doanh buôn bán ĐTDĐ như đã nói trước đây và rủ Tính tham gia vào đường dây của mình. Sau khi về Hà Nội, đến ngày 5-11, Lê Thị Tính gọi điện vay Thủy một ít tiền để lo việc gia đình. Thủy đồng ý và hứa sẽ cho Dũng mang tiền về tận Hà Nội cho Lê Thị Tính.

Trưa 6-11, sau khi nhận số tiền giả nói trên từ Dũng, ở xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên thì bị các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, ma túy - CAH Mỹ Đức phát hiện bắt giữ. Sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ ban đầu, CAH Mỹ Đức đã chuyển Lê Thị Tính cùng toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ án lên Phòng ANĐT - CATP Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Yến Nguyên (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm