'Bắt mạch' các chàng để tình yêu viên mãn

Từ xưa đến nay, đàn ông và phụ nữ luôn cố gắng để hiểu nhau. Càng hiểu nhau họ càng thấy mình khác xa đối phươnh. Tuy nhiên, bất chấp mọi khác biệt, thậm chí mâu thuẫn, giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn nảy sinh tình cảm yêu quý, quyến luyến một cách mãnh liệt.

Vấn đề là chúng ta phải hiểu cái lý trong những điều tưởng chừng đáng chê trách của nhau để giữ được trái tim mình mãi ở cạnh người đó cho dù hoàn cảnh có ra sao.

Háo sắc

Nếu đàn ông nói với bạn rằng họ yêu vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ chứ không quan tâm diện mạo thì hãy tin chắc đó là lời nói dối. Tất nhiên đàn ông không dại gì rước một cô xinh đẹp nhưng mất nết về nhà. Đàn ông vốn tham lam mà, còn đàn bà xấu thì chắc chắn sẽ không có quà.

Về căn bản, trừ những phụ nữ xui xẻo sinh ra thiếu đi sự cân đối, hài hòa về dung mạo, còn thì đại đa số đều có thể trở nên xinh xắn. Nhan sắc của phụ nữ còn ở sự sạch sẽ, chỉn chu, thơm tho, gọn gàng chứ không chỉ là đường nét. Giữ gìn điều này là một nhiệm vụ hàng đầu của các chị em.

Chiếu trên

Cái quan trọng hơn là dù đẹp mấy thì người phụ nữ khôn ngoan phải biết đặt mình ở sau lưng đàn ông, đó là cái nết cần có, đó cũng là đặc trưng giống loài.

Nếu người đàn ông thấy họ đang bị trèo lên đầu thì phụ nữ có đẹp mấy cũng sẽ bị thất sủng mà thôi. Phải tính đến sự lâu dài.

Thực tế phụ nữ hay đòi bình đẳng, nhưng cần hiểu rõ bình đẳng không phải là ngang hàng mà là được đối xử đúng với cái mình đã bỏ ra. Trước khi đòi hỏi, hãy tự vấn mình đã cho đi cái gì.

 Ưa khó

Đàn ông thường bảo rằng không quan trọng chuyện trinh tiết, anh là người bao dung v.v… về tâm lý, cảm giác mình là người đến sau sẽ luôn ăn sâu vào tiềm thức. Lúc vui vẻ không sao, lúc không vui thì có không sai cũng bị nói là lỗi tày đình. Vậy thì tại sao phụ nữ phải vì yêu mà trao đi thân xác nếu chưa nắm đến 80% sự chắc chắn?

Hãy nhớ, cái gì càng khó, đàn ông càng thích. Không phải lúc nào chiều theo ý chàng cũng là khôn ngoan. Đàn ông đánh đổi rất nhiều tiền hoặc thời gian là để có được cảm giác chinh phục được đỉnh cao.

 Lời nói

Đừng quá ảo tưởng về những lời hứa của đàn ông, chắc chắn với bạn là không có tình yêu mãi mãi. Về mặt sinh học, nồng độ dopamine trong tủy thượng thận và não phải, adrenalin, serotonin hay hormone hạnh phúc endorphine tăng cao tạo cảm giác mơ mộng, lâng lâng, xao xuyến, nhung nhớ của những người mới yêu nhau. Nhưng những hormon này sẽ giảm dần và mất đi trong khoảng từ 1 đến 3 năm. Vì không thể chống lại quy luật, hãy chấp nhận nó.

 Biết ơn

Cái khổ nhất của phụ nữ khi yêu là luôn hi sinh, hi sinh bất chấp cả bản thân. Đúng thực đàn ông rất biết ơn những người phụ nữ đem đến hạnh phúc cho họ nhưng hầu như họ không có thời gian để cứ tự nhắc nhở mình hoài về việc đó.

Phụ nữ đừng tự thấy hạnh phúc vì mình đã cho đi quá nhiều, hi sinh quá nhiều và lấy sự biết ơn của đàn ông làm lẽ sống. Mọi thứ đều phải cân đối. Những gì một người phụ nữ phải chịu đựng trong suốt  cuộc đời đủ để đôi khi chúng ta ích kỷ một chút, tự yêu mình nhiều hơn.

Vợ đôi khi không quan trọng

Đừng bao giờ nghĩ rằng tôi là vợ/người yêu chính thức, tôi có quyền hơn kẻ thứ ba. Nếu người đàn ông thực sự coi bạn là số 1 thì đã không bao giờ có người thứ ba xuất hiện. Vấn đề là ở chồng/người yêu bạn chứ không phải ở người con gái kia.

Không cần thiết phải làm đau một người phụ nữ khác vì một người đàn ông. Ở vai nào thì phụ nữ cũng đều đáng thương như nhau cả. Đến trước hay đến sau cũng sẽ bị tổn thương.

 Đàn ông có thể từng rất say đắm chúng ta nhưng đừng có cái tham vọng điên cuồng rằng có thể giữ chặt một con người trong tay mình. Điều đó hoàn toàn là sự tự nguyện. Cái bạn cần giữ lúc này là tư thế của mình, hành xử đúng mực. Đàn ông lý trí hơn phụ nữ, họ vẫn sẽ đi chính đạo nếu không có ai đá họ sang vệ đường.

Việc nhà

Đàn ông 99,9% là không biết đến khái niệm này. Có nghĩa là họ không thể hình dung được việc nhà gồm có những thứ quỷ quái gì. Còn muốn họ làm ư? Bạn cứ nhìn quanh thì rõ mình đang mơ hay tỉnh.

Vậy phụ nữ phải làm sao để tự cứu lấy mình không bị già đi, tăng cân, cáu gắt vì tối ngày hầu hạ chồng con, lại còn điên đầu nghĩ cách để giữ chồng trong khi ngoài kia toàn những cô gái tươi xanh, mơn mởn?

 Bạn cố ôm hết việc nhà cũng không ai thấy. Đừng cố sức quá mức, phải có sự giúp đỡ. Giải phóng bản thân để luôn mỉm cười, ngọt ngào cũng chính là cách giữ gìn hạnh phúc. Đó là lý do nghề osin ngày càng cần thiết và có nhiều hình thức để lựa chọn, sao cho hợp với túi tiền của mọi nhà.

Tuy nhiên, cần nhớ kỹ điều này, nếu cái gì cũng giao cho osin thì sẽ có ngày bạn…giao luôn cả chồng mình.

---

Vậy đó, để yêu thương cũng phải biết cách. Hãy bỏ thời gian và tâm tư để tìm hiểu cách được yêu mà đối phương của mình mong muốn, chắc chắn bạn sẽ nhận lại được điều tương tự. Nếu không, cũng không có gì đáng để bù lu bù loa. Chúng ta là những con người độc lập, nếu chọn lầm, hoàn toàn có thể chọn lại.   

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.