Bắt quả tang Công ty Đồng Xanh đổ lén nước thải chưa qua xử lý

Nhận được tin báo, lực lượng công an và cán bộ UBND phường Trảng Dài nhanh chóng có mặt tại hiện trường lập biên bản về tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận ban đầu, công nhân của  Công ty Cổ phần môi trường Đồng Xanh (Công ty Đồng Xanh) đào một cái hố sâu chiều ngang khoảng 3m, chiều dài 10m và sâu khoảng 7m. Nguồn nước mà thải được bơm xả xuống hố có màu đen và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bên cạnh đó, nước thải vẫn từ trong công ty rỉ chảy ra bên ngoài rất nhiều.

Hố sâu mà Công ty Đồng Xanh đã đào để đổ nước thải xuống. 

Đại diện Công ty Đồng Xanh giải thích: “Sáng nay, công nhân làm vệ sinh lòng hồ và cho rằng đây là nước không độc hại nên đã cho chảy thẳng ra hồ chứa nước mưa dẫn đến tràn qua khu đất của người dân. Khi phát hiện, công ty cho xe xúc ra đào thu gom nước nhằm khắc phục hậu quả”.

 Công ty Đồng Xanh đang lấp lại hố đào.

Trong khi đó, đại diện UBND phường Trảng Dài cũng cho biết: “Trước mắt, phường sẽ lập biên bản để có cơ sở báo cáo lên cấp trên xử lý. Đồng thời, phường yêu cầu phía công ty phải khắc phục nhanh sự cố, không cho nước xả ra bên ngoài và lấp lại hố sâu”.

 Nước thải từ Công ty Đồng Xanh vẫn chảy ra đất của dân

Theo người dân từ nhiều năm nay, họ phải sống chung với ô nhiễm do các công ty xử lý rác đóng trên địa bàn, trong đó có Công ty Đồng Xanh gây ra. Người dân đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng và các công ty cũng hứa hẹn khắc phục nhưng chẳng thấy làm.

Chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã đến hiện trường lấy mẫu nước để kiểm tra đồng thời yêu cầu phía công ty sử dụng máy ủi để san lấp lại khu đất đã móc lên đổ nước thải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm