Bé bị bỏ rơi trên taxi được hàng chục người xin nhận làm con nuôi

Theo cụ bà, đứa bé là cháu vợ anh Liêm (người đàn ông đi cùng, là con trai của bà). Do bố mẹ cháu bé không có khả năng nuôi dưỡng nên đã trao bé cho vợ chồng anh Liêm (ở quận Gò Vấp) từ khi bé mới sinh ra tại bệnh viện Từ Dũ. Đến nay bé cũng vẫn chưa được làm khai sinh.

Cháu bé hiện rất vui vẻ và khỏe mạnh. Ảnh: Zing

Cũng theo lời cụ bà, thời gian gần đây anh Liêm phải đi điều trị bệnh mắt tại bệnh viện, do đó đã gửi cháu bé về Vũng Tàu nhờ nhà nội nuôi dưỡng. Tuy nhiên, cả hai người đều không xuất trình được giấy tờ cần thiết để chứng minh là thân nhân cháu bé, nên UBND phường đã không có cơ sở giải quyết cho họ nhận cháu bé về.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ đêm 1-12, cháu bé đã bị một người phụ nữ bỏ rơi trên xe taxi của anh Hồ Minh Thuận, là tài xế hãng xe taxi Vinasun. Theo lời kể của anh Thuận, người phụ nữ này khi lên xe có bồng theo một cháu bé. Sau khi yêu cầu anh Thuận chạy lòng vòng từ quận 7 qua quận 4 mấy lượt. Đến 1 giờ 30 ngày 2-12, người phụ nữ nói anh dừng ở khu vực cầu Kênh Xáng (quận 8), nhờ anh giữ cháu bé để vào nhà người quen mượn tiền trả cước taxi 600 ngàn đồng. Tuy nhiên, sau đó người phụ nữ đã không quay trở lại.

Hiện bé đang ở trong vòng tay chăm sóc của các cán bộ phường 1, quận 8. Ảnh: Vietnamnet

Sau hơn hai tiếng đồng hồ chờ đợi, cuối cùng anh Thuận đã đưa cháu bé đến công an phường 1, quận 8 để trình báo sự việc theo hướng dẫn của công ty Vinasun. Tại đây, cháu bé cùng túi đồ gồm quần áo, bỉm, tã, bình sữa đã được anh Thuận bàn giao cho cơ quan chức năng. Một chi tiết quan trọng nữa mà anh Thuận trình báo với cơ quan công an, khi ngồi trên xe, người phụ nữ luôn miệng xưng dì và gọi bé là con.

Từ đó đến nay, cháu bé được công an phường giao cho UBND phường.  Một nữ cán bộ phường 1 đã tự nguyện nhận chăm sóc cho bé. Theo lời kể của chị này, bé tỏ ra rất dễ thích nghi, vui vẻ, không khóc lóc, ai bồng bế cũng theo. Mọi người gọi bé là bé Bo.

Từ ngày 2-12 đến nay, có hàng chục người đến xin nhận bé làm con nuôi, trong đó có cặp vợ chồng này ở Bình Dương. Ảnh: Vietnamnet

Phó Chủ tịch phường, ông Trần Thanh Thảo cũng cho biết, sau khi thông tin bé bị bỏ rơi trên xe taxi lan truyền trên các phương triện truyền thông đại chúng, đã có hàng chục người tìm đến xin nhận cháu bé làm con nuôi. Trong đó, có một cặp vợ chồng muộn con cái ở Bình Dương đã đội mưa đến xin được nhận bé về làm con nuôi. Tuy nhiên, phường chưa thể đáp ứng yêu cầu.

Đồng thời ông Thảo cũng cho biết thêm, sau hai ngày nếu không có ai đến nhận, phường sẽ làm thủ tục đưa bé về trung tâm bảo trợ để chăm sóc. Bên cạnh đó, cả ba số điện thoại của người phụ nữ còn lưu lại trong máy của tài xế Thuận cho đến nay đều không thể liên lạc được. Hiện cơ quan công an vẫn đang tích cực xác định nhân thân của bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm