Bé Ngọc Hân sẽ được đi học

Ngọc Hân là nhân vật trong bài viết “Mong ước được đến trường của bé gái 7 tuổi” đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM vào ngày 23-9 vừa qua. Vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc Hân nghỉ học khi đang học lớp Một (ở ấp Đào Viên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) để lên Sài Gòn kiếm sống cùng bà ngoại.

Sau khi đã ổn định cuộc sống, bà Nguyễn Thị Thu Hương, bà ngoại của Hân mong muốn cho cháu được quay trở lại trường học. Bà đã hai lần làm đơn xin cho Ngọc Hân được vào học Trường tiểu học Trương Văn Thành (quận 9, TP.HCM) nhưng chưa được giải quyết.

Ngọc Hân hiện đang sống cùng bà ngoại trong căn tin của Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TP.HCM. Ảnh: THANH TUYỀN.

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM ghi nhận về hoàn cảnh của hai bà cháu, sáng nay (25-9), UBND phường Tăng Nhơn Phú A (quận 9) đã chính thức có hướng giải quyết, tạo điều kiện cho Ngọc Hân được học ở lớp phổ cập ban đêm của Trường tiểu học Hiệp Phú.

Bà Thu Hương chia sẻ, chiều nay, Hân sẽ bắt đầu buổi học đầu tiên của mình. “Hai bà cháu tôi mừng quá, không biết phải nói sao nữa. Cuối cùng thì cháu cũng được đi học trở lại”, bà vui mừng.

Bà Hương cho biết thêm, trước mắt Ngọc Hân sẽ theo học phổ cập cho đến hết lớp năm, sau đó bà sẽ làm đơn xin cho em được theo học trường công ở những cấp học tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm