Bệnh nhân nhập viện kéo theo côn đồ đe dọa bác sĩ

Ngày 23-8, bác sĩ (BS) Phạm Gia Thế, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện (BV) quận 2 (TP.HCM), cho biết nơi đây đang điều trị cho một bệnh nhân bị đâm trọng thương. Trước đó, khi đang cấp cứu cho bệnh nhân này vào chiều 21-8, các BS đã vấp phải sự gây rối của một nhóm thanh niên.

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 21-8, bệnh nhân tên Châu Anh Vũ (47 tuổi) được hai người khác dìu đến BV trong tình trạng chảy nhiều máu. Sau khi được sơ cứu, kiểm tra tổng thể ban đầu, các BS phát hiện trên người bệnh nhân có sáu vết thương dài 1,5-5 cm. Tuy bệnh nhân tỉnh táo nhưng tím tái vì bị mất máu nhiều, huyết áp thấp, sinh hiệu yếu.

Bệnh nhân Vũ đang điều trị tại BV quận 2. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

“Trong khi bệnh nhân chuẩn bị được đưa vào cấp cứu, chúng tôi phát hiện có một nhóm thanh niên đang cố đi theo vào khu vực tiếp nhận. Nhóm này có ba người, một người bị thương ở mí mắt. Sau khi nghe tiếng la hét, đụng độ ngoài khu vực cấp cứu, BS đến thì phát hiện nhóm này xô xát với hai người vừa đưa bệnh nhân Vũ vào khiến một trong hai người bị chảy máu mũi" - BS Thế kể.

BS Thế cho biết thêm khi được đưa vào sơ cứu vết thương, ban đầu thanh niên bị chảy máu mũi không hợp tác và dọa đánh BS. Sau đó, được BS khuyên giải cũng như có sự xuất hiện của công an nên người này đã chịu khâu vết thương và xin về ngay sau đó. “Trước tình huống nguy hiểm này, êkíp trực cấp cứu đã ngay lập tức điều động lực lượng bảo vệ đến can thiệp, đồng thời báo sự việc cho lãnh đạo BV và cơ quan công an” - BS Thế nói.

Về phần của bệnh nhân Vũ, các kết quả chụp cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi phải. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, dự kiến trong hôm nay sẽ được chụp CT kiểm tra, nếu không có gì thay đổi sẽ được xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm