VỤ CHÓ DẠI CẮN CHẾT NGƯỜI Ở PHÚ YÊN

Bệnh viện khẳng định ông Trường chết do bệnh dại

Qua thăm khám, chẩn đoán cho thấy ông Trường mắc bệnh dại ở thể hung dữ, gây kích động với nhiều triệu chứng như sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng...”.

Sau khi ông Trường vào BV Đa khoa Phú Yên, các bác sĩ tiên lượng có nguy cơ chết trong vòng 24-48 tiếng đồng hồ do bệnh dại đã phát quá nặng. Khi người nhà xin chuyển viện vào TP.HCM, bệnh viện không chấp nhận. Tuy nhiên, người nhà ông Trường đã tự ý đưa ông vào BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM và chết tại đó ngày 25-4.

Ý kiến của bác sĩ Hậu được đưa ra sau khi bà Trần Thị Thanh Hà, vợ ông Trường, cho rằng chồng bà chết do bị bệnh tim chứ không phải bị chó dại cắn. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên cho biết sẽ làm việc với các bệnh viện ở Phú Yên và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM để tiếp cận hồ sơ chẩn đoán bệnh, xác định nguyên nhân cái chết của ông Trường.

Nhiều người ở thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa, Phú Yên) xác nhận đã bị chó của ông Trường cắn nên sau khi ông chết họ rất hoảng sợ. Tuy nhiên, vợ ông Trường cho rằng chó của bà không cắn người nên đã xảy ra mâu thuẫn gay gắt giữa bà và những người bị chó dại cắn.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên đã tư vấn cho những người này và đã tiêm vaccine phòng dại cho ba người; những người còn lại sẽ tiêm trong những ngày tới.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm