Bệnh viện ‘quỵt’ tiền công bốc xếp của bác sĩ

Theo đơn tố cáo và biên bản làm việc của ban thanh tra nhân dân, năm 2013 huyện Hàm Tân hỗ trợ 200 triệu đồng để di dời trang thiết bị, máy móc, dụng cụ từ bệnh viện cũ đến bệnh viện mới (cách nhau chưa tới 2 km). Trước khi thực hiện, ban giám đốc thông báo nhân viên các khoa, phòng tự gói ghém, bốc xếp trang thiết bị để lấy tiền công thay vì thuê nhân công bốc xếp. Tuy nhiên, sau khi dời bệnh viện “quỵt” tiền công bốc xếp của cán bộ, viên chức.

Trước áp lực của tập thể y, bác sĩ, tháng 8-2014, bệnh viện dán thông báo công khai về kinh phí di dời. Theo đó, 200 triệu đồng mà huyện hỗ trợ đã được chi cho vận chuyển trang thiết bị của bệnh viện nhưng đầy vô lý.

Cụ thể tiền thuê hai xe tải, chạy bốn chuyến/xe (chưa tới 2 km) tốn… hơn 45 triệu đồng. Kinh phí dời bản tin, lịch thông báo tốn… hơn 32 triệu đồng. Bác sĩ T. nói: “Bệnh viện cũ chỉ có hai cụm bản tin, thông báo làm bằng gỗ có lắp kính bên ngoài, mỗi bản tin mỗi bề hơn nửa mét mà trả công di dời hơn 32 triệu đồng, chở qua nước… Lào cũng còn dư tiền!”. Buồn cười nhất là kinh phí di dời giếng khoan được kê lên đến 23,5 triệu đồng, trong khi chỉ tháo đi bồn nước và môtơ bơm nước. Và điểm vô lý nữa là bồn nước, chân bồn và môtơ (chỉ vài chục ký) tại cái giếng này được đưa vào mục di dời lên tới 14 triệu đồng nữa!

“Chỉ cầm môtơ, bồn và chân bồn nước vài chục ký qua chỗ mới đã tốn đến 37,5 triệu đồng, đến con nít nó cũng cười cho!” - một bác sĩ nói.

Ngoài ra, theo danh sách ký nhận tiền lễ, tết năm 2013 thì mỗi cán bộ, viên chức nhận 400.000 đồng nhưng thực tế họ chỉ nhận được có 200.000 đồng. Khoảng 340 triệu đồng còn lại đến nay đi đâu, ai sử dụng, còn hay mất họ không được thông báo…

Công trình BV huyện Hàm Tân (mới) do Sở Y tế làm chủ đầu tư với kinh phí 59 tỉ đồng. Ngay từ khi đưa vào sử dụng đã hư hỏng và bên thi công đã khắc phục. Tháng 3-2013, BV huyện Hàm Tân chính thức hoạt động, lại tiếp tục hư hỏng. Qua kiểm tra, tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế xác định rõ nguyên nhân; trách nhiệm, biện pháp khắc phục và báo cáo cho tỉnh trước ngày 30-11-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm