Bệnh viện tổ chức đầy tháng cho bé gái bị bỏ rơi

Ngày 3-3-2016, khoa Sơ sinh, BV Sản Nhi Cà Mau có tiếp nhận con của anh Huỳnh Minh Đ. và chị Nguyễn Thị T. là một bé gái nặng 1,4 kg với chẩn đoán ban đầu là bé bị bệnh màng trong và suy hô hấp.

Ngày hôm sau (4-3), anh Đang và chị Trang bỏ lại con ở bệnh viện cho đến nay. Bệnh viện đã cố gắng liên hệ với anh chị qua số điện thoại họ ghi lại để cha mẹ bé đến đón con về nhưng người bắt máy nói là không đúng số. Sau đó, bệnh viện tiếp tục nhờ đến UBND xã Khánh Hải, Công an phường 6, Công an và cả Hội Phụ nữ xã Khánh Hải để dò tìm cha mẹ cháu bé nhưng vẫn chưa liên hệ được.

Theo các bác sĩ, y tá tại khoa Sơ sinh, BV Sản Nhi Cà Mau thì đến ngày 31-3, bé gái đã được 1,7 kg, tăng hơn 200 g so với ngày mới vào viện. Bé khỏe mạnh, hồng hào, bú tốt. Biết được hoàn cảnh hiện tại của bé, nhiều người đã đến xin bé về làm con nuôi nhưng BV không chấp thuận vì điều này là trái với quy định của pháp luật.

Bác sĩ Trần Quốc Cường - Trưởng phòng hành chính quản trị của BV Sản Nhi Cà Mau cũng đã chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình với mong muốn ba mẹ của bé đến nhận lại con của mình.

Đoạn thư gửi cha mẹ cháu bé do bác sĩ Trần Quốc Cường chia sẻ trên trang cá nhân của mình hôm 1-4-2016.

Ngày 1-4, các bác sĩ, y tá BV Sản Nhi Cà Mau đã tổ chức đầy tháng cho bé gái. Ít ai biết rằng trong thời gian bé điều trị tại BV, các bác sĩ, hộ lý, hộ sinh… đã cùng góp sức chung tay mua bỉm, sữa, tã… cho bé. Cùng yêu thương, chăm sóc bé hết lòng.

Ngày 4-4, BS Phạm Minh Pha, Phó Giám đốc BV Sản Nhi Cà Mau, cũng cho biết hiện nay sức khỏe của bé gái đang tiến triển tốt và BV vẫn mong gia đình đến đón cháu về.

Bác sĩ cũng cho biết thêm trước đây BV cũng từng tiếp nhận những trường hợp bé bị bỏ rơi tương tự như vậy nhưng đây là trường hợp bé phải ở lại BV lâu nhất từ trước đến nay.

BV cũng đã liên hệ với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để làm thủ tục đưa bé về trung tâm chăm sóc. Tuy nhiên, do thủ tục kéo dài nên BV vẫn đang chăm sóc bé.

Dưới đây là một vài hình ảnh của bé gái tại BV Sản Nhi Cà Mau trong lễ đầy tháng tại BV. Hiện bé vẫn đang chờ được cha mẹ đón về:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm