Bị phạt 5 triệu vì đăng tin gây hoang mang về dịch COVID-19

Ngày 6-5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đối với một fanpage vì cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Lực lượng chức năng đang làm việc với Lê Quang H. Ảnh: N.SƠN

Trước đó, thông qua trang tương tác Hue-S, người dân phản ánh tài khoản Facebook THỪA THIÊN HUẾ đã đăng thông tin các ca lây nhiễm COVID-19 mới, nhưng không có địa điểm, địa chỉ cụ thể, rõ ràng, gây hoang mang cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã mời Lê Quang H. (SN 1994, trú đường Nguyễn Huệ, TP Huế) là chủ Fanpage nói trên đến làm việc.

Tại buổi làm việc, Lê Quang H. đã thừa nhận đã đăng tải và chia sẻ nội dung thông tin không rõ ràng, cụ thể địa điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19. Việc này đã dẫn đến tình trạng người dân hoang mang trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp.

Thanh tra Sở TT&TTcũng ra quyết định xử phạt H. 5 triệu đồng vì đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm