Bí thư chi bộ và trưởng thôn cắt xén gạo cứu đói

Qua xác minh ban đầu, UBND xã xác định trong những năm qua, bà Huỳnh Thị Bằng - Bí thư chi bộ thôn Phú Hòa và ông Huỳnh Ngọc Thanh - Trưởng thôn này đã cắt xén gạo cứu đói của dân. Hiện Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã đang tiếp tục xác minh, làm rõ sai phạm của những người này để xử lý.

Theo đơn tố cáo của người dân, trong các đợt cứu trợ bão lụt, cứu đói vào dịp tết Nguyên đán, bà Bằng chỉ đạo ông Thanh nhiều lần cắt xén gần 600 kg gạo đem bán bỏ vào quỹ của thôn rồi lấy ra tiêu xài. Trong các đợt cấp phát gạo cứu đói khác, ông Thanh còn cắt xén nhiều suất gạo của người dân, trực tiếp đem đi bán rồi bỏ túi. Đối với những hộ được nhận gạo cứu đói, thôn Phú Hòa tự ý thu tiền 5.000 đồng/suất (tổng cộng hơn 7 triệu đồng). Khi Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên phát hiện, yêu cầu trả lại số tiền cho người dân thì cán bộ thôn Phú Hòa lập một danh sách khống, giả chữ ký của người dân là đã nhận lại tiền. Ngoài ra, cán bộ thôn Phú Hòa tự ý thu của người dân 50.000-200.000 đồng khi làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất bỏ ngoài sổ sách…

Cũng theo ông Khương, qua làm việc, ông Thanh thừa nhận chi bộ thôn Phú Hòa đã nhiều lần chỉ đạo cắt xén gạo cứu đói của dân, rồi bán cho cán bộ thôn để người dân khỏi biết.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm