Bí thư Quảng Ngãi ăn cơm chung với người nghèo

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi dùng cơm với người nghèo
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng (hàng bên phải, người ngồi giữa) dùng cơm với người nghèo

Quán cơm này dành cho thực khách là những bệnh nhân, học sinh, sinh viên nghèo, người lao động có thu nhập thấp như mua ve chai, bán vé số, phụ hồ….

Tại đây, từ thứ 2 - thứ 7, có 15 thanh niên tình nguyện đứng ra phục vụ khoảng 200 phần cơm cho người nghèo vào buổi trưa, với giá chỉ 2.000 đồng/phần. Trường hợp lượng người đến ăn đông vượt quá 200 suất/buổi, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ tăng thêm phần ăn theo thực tế lượng khách đến quán.

Theo ghi nhận của PV, sau khi khai trương, buổi trưa đầu tiên, 200 phần cơm đã được bán hết trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ. Nhiều người nghèo đến quán đều cảm động trước nghĩa cử chung tay vì cộng đồng của tổ chức Đoàn, giúp họ đỡ vất vả hơn trong cuộc mưu sinh đầy nhọc nhằn.
 
Chị Hà Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết quán cơm xã hội “Nụ cười sông Trà” đi vào hoạt động có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền ủng hộ gần 600 triệu đồng.

Trưa cùng ngày, quán cơm xã hội “Nụ cười sông Trà” còn đón vị khách đặc biệt, đó là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng. Ông Thưởng đến dùng cơm với người nghèo, đồng thời động viên họ cố gắng vượt qua khó khăn, cố gắng lao động sản xuất, học tập để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Thưởng cũng biểu dương Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần chung tay chăm lo cuộc sống cho người nghèo.

Theo Hiển Cừ (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm