Bí thư và lãnh đạo Nghệ An không phải cách ly tại nhà

Sáng 12-3, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe với các trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines.

Ngày 6-3, ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm việc tại Nghệ An. Sau đó, nhiều lần xét nghiệm ông Dũng có kết quả âm tính với COVID-19.  Ảnh: ĐL

“UBND tỉnh Nghệ An thông báo để các đối tượng đã tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác của bộ trưởng Bộ KH&ĐT tại Nghệ An, đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài tiếng nói Việt Nam và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào các ngày 5 và 6-3, không phải thực hiện cách ly tại nhà. Việc theo dõi sức khỏe thực hiện theo đúng các hướng dẫn hiện hành” - công văn nêu.

Công văn cũng lý giải những người trên không phải cách ly tại nhà bởi: “Theo thông báo của Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm của các thành viên các đoàn công tác của bộ trưởng Bộ KH&ĐT tại Nghệ An, đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài tiếng nói Việt Nam và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đều có xét nghiệm âm tính”.

Thông báo hỏa tốc của UBND tỉnh Nghệ An.  Ảnh: ĐL

Như vậy, từ ngày 12-3, bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng hơn 20 lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An không còn phải cách ly 14 ngày tại nhà riêng.

Từ chiều 5 và 6-3, ông Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ KH&ĐT đã vào làm việc tại tỉnh Nghệ An, về Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, thăm mô hình phát triển kinh tế hai hộ dân ở huyện Nam Đàn (Nghệ An). Đoàn đi kiểm tra công trình cầu Cửa Hội (bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh), dự án đường TP Vinh - thị xã Cửa Lò, nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị thực hiện dự án đường ven biển đoạn qua thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nối đường ven biển qua Thanh Hóa, Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Chí Dũng là người đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh về Hà Nội.

Trước đó, thực hiện Công văn số 1120 ngày 7-3 của Ban chỉ đạo quốc gia và Công văn số 5529 ngày 9-3 của Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 1243 về việc cách ly theo dõi sức khỏe phòng chống dịch  COVID-19.

Theo đó, tỉnh đã lập danh sách, rà soát các đối tượng có tiếp xúc gần với Đoàn công tác của bộ trưởng Bộ KH&ĐT, Đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài tiếng nói Việt Nam và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tùy theo mức độ để thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe.

Tỉnh Nghệ An thống kê có 24 lãnh đạo, cán bộ tiếp xúc gần và 24 người tiếp xúc xa với đoàn công tác của Bộ KH&ĐT. Những ngày qua, những người nêu trên cách ly tại nhà riêng. 

Đến chiều 11-3, tại Hội nghị trực tuyến với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, thông tin những người đã tiếp xúc với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng (trước ngày ông Dũng cách ly tại nhà) thì không phải cách ly. “Đã xét nghiệm âm tính rồi thì những người từng tiếp xúc không cần cách ly nữa, cái này là có căn cứ khoa học” - thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm