Biểu hiện của ‘hot girl’ Bella tại trung tâm bảo trợ xã hội

Ngày 2-7, Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội) cho biết cô gái thường được gọi là Bella đã hợp tác với Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội). Trong thời gian sớm nhất, đơn vị sẽ chuyển cô gái trên về nơi cư trú ở Hải Dương.

Cũng theo đơn vị này, hiện sức khỏe của bé trai con của cô gái ổn định, ăn uống, chơi đùa bình thường. Cô gái cũng đã ăn cơm, bánh và sữa do trung tâm cung cấp, tinh thần ổn định.

Sau khi các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người muốn "tước" quyền nuôi con của cô gái.

"Nếu cô gái có xuất hiện các biểu hiện về tâm thần tới mức độ nhất định, cơ quan chức năng mới được phép đưa đi giám định. Trung tâm không phải là cơ sở y tế nên không thể trực tiếp thực hiện được chức năng này” - lãnh đạo Phòng Bảo trợ xã hội thông tin.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết cô gái Bella có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Hải Dương nên đơn vị đang liên hệ với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương để cùng giải quyết. Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội sẽ bàn giao về cho địa phương quản lý trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, tối 29-6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã chuyển cô gái có tên Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà, 32 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) xuống Công an phường Hàng Trống để giải quyết.

Khi đó, cô gái này đã mang theo con vào trực ban công an “cầu cứu” vì cho rằng bị người dân vây lại phản đối. Theo nhiều người, nguyên nhân chính của việc phản đối bởi những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy cô gái Bella có dấu hiệu bạo hành con trai mình như nhả khói thuốc lá vào mặt con, để nhiều đồ đạc đè lên người, đặt con nằm tại những nơi nguy hiểm…

Liên quan đến sự việc trên, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam có công văn gửi tới nhiều cơ quan chức năng đề nghị khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc để đưa ra được những biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo vệ quyền lợi của cháu bé.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Đoàn Thúy Hà không cư trú ổn định nên đưa con nhỏ tuổi đi lang thang kiếm sống. Cô gái này bị nhiều cá nhân lên tiếng tố cáo hành vi ăn quỵt tiền, không quan tâm đến con, dùng con đẻ làm phương tiện kiếm sống...

Trả lời về những đề nghị trên trong buổi trả lời báo chí gần đây, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, cho biết việc cho rằng người mẹ trong vụ việc trên bất bình thường mới chỉ là quan sát bên ngoài, để kết luận thì phải có giám định khoa học theo quy định pháp luật.

“Không thể thấy người ta hay mang con ra đường thì kết luận không đủ năng lực hành vi. Chừng nào kết luận giám định khẳng định không đủ năng lực thì mới xem xét việc cách ly cháu bé ra khỏi người mẹ... Đối với các clip Bella tự quay rồi đăng lên mạng xã hội, ông Nam cho hay cơ quan chức năng có xem các clip này, tổng đài 111 đã thu thập tất cả nhưng không thể thay thế cơ quan chức năng kết luận bà mẹ này không đủ năng lực…” - ông Nam khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm