Bình Dương đề nghị người Trung Quốc nghỉ tết hết ngày 15-2

Ngày 2-2, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương cho biết vừa trình văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chính thức khuyến cáo người Trung Quốc không trở lại Bình Dương làm việc để tránh lây lan dịch bệnh cho đến hết ngày 15-2.

Người lao động ở Bình Dương đang ồ ạt trở lại làm việc sau tết. Ảnh: LÊ ÁNH

Bình Dương có hơn 1,2 triệu người lao động, trong đó có rất đông chuyên gia người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc.

Để phòng chống và giảm thiểu tối đa sự lây lan của dịch bệnh do virus Corona gây ra, ngoài những chuyên gia người Trung Quốc đang có mặt tại Bình Dương, Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương khuyến cáo những người Trung Quốc đang ăn tết tại quê nhà tạm thời chưa về Bình Dương để làm việc cho đến hết ngày 15-2.

Trước đó, lễ kỷ niệm năm năm hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), dự kiến diễn ra vào ngày 8-2 với nhiều hoạt động thu hút hàng ngàn người từ hai nước tham dự, cũng được UBND tỉnh Bình Dương cho hủy, dù mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.

Lễ rước kiệu Bà - nghi thức quan trọng nhất được hủy. Ảnh: LÊ ÁNH (chụp năm 2019)

Còn tại lễ hội rằm tháng Giêng, được Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu tổ chức hằng năm, thu hút hàng ngàn người từ các tỉnh đến tham dự vẫn được diễn ra.

Tuy nhiên, phần lễ rước kiệu Bà diễn ra vào chiều 8-2 (15-1 âm lịch) đã được hủy. Đây là nghi thức quan trọng nhất của lễ hội này, hằng năm thu hút rất đông người dân, khách hành hương tham gia. Mặc dù công tác chuẩn bị rất kỹ nhưng hằng năm cảnh chen lấn để xin lộc bà vẫn xuất hiện.

Ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu (Bình Dương), cho biết: “Do tình hình phức tạp của dịch bệnh, Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu đã quyết định hủy lễ rước kiệu Bà. Còn các hoạt động còn lại tại lễ hội vẫn diễn ra bình thường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm