Bình Dương: Quỹ 20 tỉ đồng phục vụ cho công nhân lao động

Tối 13-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình tết sum vầy với chủ đề “Mừng xuân - ơn Đảng”.

Chương trình văn nghệ tại "chương trình tết sum vầy". Ảnh: LÊ ÁNH

Chương trình có sự tham dự của hơn 500 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đại diện cho hơn 1,2 triệu công nhân lao động đang làm việc tại Bình Dương.

Tại chương trình ý nghĩa này, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã trao tặng bảng tượng trưng 11.150 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện về quê đón tết với tổng giá trị 5 tỉ 575 triệu đồng để Liên đoàn Lao động trao đến tận tay các công nhân lao động.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, tặng 11.150 phần quà cho công nhân lao động. Ảnh: LÊ ÁNH

Đặc biệt, tại chương trình cũng đã ra mắt Quỹ hỗ hợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận để hỗ trợ công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nguồn ngân sách công đoàn hỗ trợ ban đầu cho quỹ là 20 tỉ đồng.

Quỹ hỗ trợ có công nhân lao động có ngân sách 20 tỉ đồng được ra mắt tại chương trình. Ảnh: LÊ ÁNH

Ban tổ chức tết sum vầy cũng đã trao 10 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho 10 công nhân (năm công nhân bốc thăm ngẫu nhiên và năm công nhân có hoàn cảnh đặc biệt được lựa chọn).

10 công nhân được tặng sổ tiết kiệm. Ảnh: LÊ ÁNH

Anh Võ Trung Tính, là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Onamba (KCN Vsip 2, Bình Dương), với đôi nạng phải rất khó khăn để lên sân khấu nhận quà và vé xe về quê ăn tết cho biết: Anh quê ở Đồng Tháp đã lên Bình Dương làm việc được 10 năm. Mới hơn một năm nay anh bị tai nạn lao động cuộc sống của anh và gia đình gặp phải rất nhiều khó khăn.

Anh Võ Trung Tính cùng con gái lên nhận quà và vé xe về quê ăn tết cùng người thân. Ảnh: LÊ ÁNH

“Hôm nay, tôi và gia đình rất vui, rất cảm động vì được ban tổ chức tặng quà và vé xe về quê ăn tết. Thật sự tôi cảm thấy ấm lòng vô cùng vì gia đình tôi cùng nhiều công nhân khác luôn được quan tâm động viên” - anh Tính chia sẻ trong xúc động.

Các doanh nghiệp chung tay chăm lo tết cho công nhân lao động. Ảnh: LÊ ÁNH

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động cũng trao tặng 3.500 vé xe cho công nhân lao động có quê các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc ở Bình Dương về quê đón tết trên các “Chuyến xe Xuân nghĩa tình”.

Dịp này, các doanh nghiệp cũng đã chung tay hỗ trợ quà cho người lao động với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, tặng vé xe về quê ăn tết cho công nhân lao động. Ảnh: LÊ ÁNH

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà tết cho công nhân lao động. Ảnh: LÊ ÁNH

Cũng tại chương trình, ban tổ chức cũng tổ chức quay số trúng thưởng may mắn cho công nhân lao động với các giải thưởng như xe máy Vision, Wave Blade, máy giặt…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm