Bình Phước hứng "cơn mưa vàng”

Lúc 16 giờ 45 phút ngày 1-4, tỉnh Bình Phước hứng cơn "mưa vàng" trải dài qua các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài. Cơn mưa kéo dài đến 17 giờ 50 phút cùng ngày, không những làm dịu thời tiết cực nóng mà còn tưới được cho một vùng rộng lớn tiêu, cao su, điều và cà phê. Theo nhiều người dân, đây là cơn mưa thứ ba trong khoảng 1 tuần trở lại đây và là cơn mưa to, kéo dài nhất.

Nhiều tháng qua, tình trạng khô hạn, thiếu nước trầm trọng xảy ra ở các xã ở huyện Đồng Phú, như: Đồng Tâm, Đồng Tiến, Tân Phước…, một số xã của huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập và Bù Đốp.

Cơn mưa “vàng” chiều 1-4, trên địa bàn tỉnh Bình Phước, kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, đã góp phần giải quyết phần nào tình trạng khô hạn và thiếu nước sinh hoạt kéo dài.

Cơn mưa “vàng” chiều 1-4 trên địa bàn tỉnh Bình Phước kéo dài hơn 1 giờ

Theo một lãnh đạo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Bình Phước, mùa khô năm 2014 kéo dài khiến nhiều hồ chứa nước tự nhiên trên địa bàn tỉnh bị cạn kiệt nguồn nước đến trầm trọng. Ở nhiều vùng, giếng nhà dân trơ đáy, gây khó khăn không nhỏ cho sinh hoạt hàng ngày.

Cơn mưa chiều 1-4 là cơn "mưa vàng" vì đã giải quyết phần nào tình trạng khô hạn kéo dài và tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở một số vùng trên địa bàn tỉnh.

Theo T. Tiến (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm