Bình Thuận cho các cơ sở mầm non hoạt động từ ngày 2-6

Chiều 31-5, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đã triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên tình hình đang được kiểm soát tốt.

Ảnh minh họa.

Nhằm giải quyết một phần nhu cầu cấp bách của các gia đình có con nhỏ trong lứa tuổi đang theo học cấp mầm non, nhóm trẻ, xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh (kể cả công lập và ngoài công lập) tổ chức hoạt động hè kể từ ngày 2-6. Trong đó, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mỗi nhóm, mỗi lớp chỉ được bố trí tối đa 10 trẻ em/phòng học.

Thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp, ưu tiên giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ đạt được những kiến thức và kỹ năng cần thiết chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào năm học mới. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non theo quy định.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức hoạt động hè tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm