Bình Thuận: Cho phép các sự kiện văn hóa-lễ hội hoạt động

Ngày 22-9, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gởi các cơ quan, ban ngành và các địa Phương trong tỉnh liên quan đến biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình thực tế.

Kiểm tra du khách từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý

Theo đó từ ngày 23-9, các sự kiện văn hóa-thể thao; lễ hội, lễ nghi tôn giáo lớn; hội chợ, hội nghị, hội thảo được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

Yêu cầu các đơn vị tập trung chuẩn bị các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh đảm bảo an toàn các hoạt động. Chuẩn bị các điều kiện để thúc đẩy thu hút đầu tư, nhất là các đối tác lớn. Việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phải bảo đảm điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Tập trung giải quyết nhập cảnh đối với chuyên gia nước ngoài đến Bình Thuận làm việc; thực hiện tốt phương án cách ly tập trung đúng quy định theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Vận động mọi người tự giác, không được chủ quan, lơ là; kiểm soát chặt chẽ không để phát sinh ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 22-9, Bình Thuận đã có 193 ngày không có mắc mới và đã có hơn 3.300 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.