Bình Thuận kiểm tra y tế gần 20 ngàn người tại bến xe, nhà ga

Chiều 16-2, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã ký báo cáo nhanh diễn biến, tình hình phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong ngày.

Kiểm tra y tế tại Ga Phan Thiết

Theo đó, đến nay, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 340 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng. Hiện nay, có 47 trường hợp được cách ly tại khu cách ly y tế; 231 trường hợp kết thúc thời gian cách ly tại nhà và hiện còn 855 trường hợp đang theo dõi, giám sát và cách ly tại nhà. Tình hình sức khỏe bình thường.

Số mẫu đã xét nghiệm từ 16 giờ 00 ngày 15-2 đến 16 giờ ngày 16/2 là 94 mẫu, kết đều quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Tính đến 14 giờ ngày 16-2 đã kiểm tra 152 lượt xe khách và 24 lượt tàu hỏa với tổng số người được kiểm tra, giám sát là 1.420 người. Tổng cộng đến nay Bình Thuận đã kiểm tra gần 20 ngàn người tại bến xe, nhà ga. Qua giám sát, các trường hợp đều có sức khỏe ổn định.

 Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bình Thuận yêu cầu tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế các trường hợp từ nước ngoài và vùng dịch về lưu trú tại địa phương đặc biệt là tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh để có hướng xử lý kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 Các cơ quan, đơn vị và địa phương khẩn trương triển khai thực hiện việc lập danh sách cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các chuyên gia trong vòng 14 ngày kể từ ngày 2-2 đến nay có đi đến 13 tỉnh thành phố có dịch khi trở về tỉnh phải thực hiện khai báo y tế. Báo cáo danh sách về Trung tâm y tế trên địa bàn để thực hiện việc giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Riêng các Sở ngành thuộc tỉnh báo cáo danh sách về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện việc giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm