Bình Thuận: Phong tỏa khu nhà trọ ở Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam

Trưa 28-6, bà Nguyễn Thị Ngọc Bình, quyền Chủ tịch UBND xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã ký quyết định phong tỏa khu nhà trọ tại thôn Đại Thành, xã Mương Mán.

Khu nhà trọ này trên có 10 phòng với 23 người lưu trú.

Phong tỏa đường vào khu nhà trọ Mương Mán

Thời gian phong tỏa 14 ngày, bắt đầu từ 00 giờ ngày 28-6 đến hết ngày 12-7.

Cơ quan chức năng phối hợp với lực lượng chốt phong tỏa ngăn không để người dân trong khu vực phong tỏa ra bên ngoài tiếp xúc với người khác, tiếp nhận các thông tin về nhu cầu hỗ trợ mua giúp nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt thường ngày của người dân trong khu vực.

Cạnh đó, vận động người dân phối hợp chính quyền trong thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại trong khu vực. Kịp thời thông tin các phản ánh kiến nghị của người dân (trong khu vực hạn chế đi lại) về thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Người dân trong khu vực phong tỏa có trách nhiệm chấp hành quy định phong tỏa, không ra khỏi khu vực phong tỏa. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tham gia khai báo y tế trung thực, hạn chế tiếp xúc ngoài gia đình, tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh.

Cùng với đó, cần tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo ngay tình hình sức khỏe của bản thân cho nhân viên Trạm y tế ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở.

Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng để xử lý theo quy định.

Sáng 28-6, sau khi có thông tin 2 ca nghi nhiễm COVID-19 ở xã Mương Mán, UBND huyện Hàm Thuận Nam và Sở Y tế Bình Thuận đã tổ chức họp khẩn. Bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam yêu cầu Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp Giám đốc Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát dự kiến số giường và điều kiện cơ sở vật chất ở Trường PTDT Nội trú – THCS Hàm Thuận Nam để thành lập khu cách ly tập trung (bổ sung); Nhà thi đấu Thể dục – Thể thao huyện để thành lập bệnh viện dã chiến. Báo cáo UBND huyện trước 13 giờ ngày 29-6.

Đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện truy vết các F1, F2 để quản lý, cách ly theo đúng quy định. Tất cả  F2 phải được cách ly y tế và giám sát chặt chẽ; khoanh vùng dịch tễ chặt chẽ, đầy đủ, kịp thời, chính xác các F0. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiên các F1 (nhất là có tiếp xúc gần với 2 ca nghi nhiễm mới), mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các F2, phun khử khuẩn các địa điểm có ca bệnh tiếp xúc.

Cùng ngày, Sở Y tế Bình Thuận cũng phát đi thông báo khẩn số 18 liên quan đến phương tiện chở ca nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sở Y tế yêu cầu tài xế lái xe taxi màu trắng (không rõ hãng xe) đã chở mẹ con sản phụ và người nhà đi cùng vào lúc 17h 30 ngày 21-6 từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tới nhà trọ số 282, thôn Đại Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam lúc 18h cùng ngày iên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để khai báo và được tư vấn hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm