Bình Thuận vận động người cao tuổi hạn chế ra đường

Ngày 23-3, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản gởi Sở Y tế; mặt trận, các đoàn thể, các hội cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Khu cách ly y tế tại thị xã La Gi, Bình Thuận.

Thực tế diễn biến dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua cho thấy người cao tuổi dễ bị tấn công và khả năng hồi phục chậm khi mắc phải bệnh SARS-CoV-2.

Để làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo trong toàn dân phải tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt đối với các gia đình có người trên 60 tuổi, người có các bệnh lý nền và những người có nguy cơ cao cần hạn chế tối đa việc ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với người khác.

UBND tỉnh cũng yêu cầu mọi người luôn sử dụng khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; chủ động trong việc bổ sung dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe, góp phần trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn.

Tỉnh ưu tiên, khuyến khích cho người cao tuổi hiện đang công tác tại các tổ chức hội, đoàn thể được làm việc tại nhà; rà soát, vận động người cao tuổi không tổ chức, tham gia các câu lạc bộ, hội, nhóm cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế địa phương thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn (tối thiểu hai tháng) hoặc tổ chức thăm khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi; triển khai việc khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm