Bố của nam sinh thi Olympia: Con đã là người chiến thắng

Đó là những chia sẻ đầy cảm xúc của ông Đoàn Thanh, bố của Thắng sau cuộc thi của con trai mình. Ông Thanh nói thêm, ông đặt tên cho con mình là Đoàn Nam Thắng vì luôn mong muốn đứa con trai của mình sẽ là người chiến thắng trong mọi thứ.

Từ trước đến nay, Thắng luôn là học sinh giỏi của toàn trường, học giỏi đều các môn và khao khát được dự thi trên chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã hình thành trong con trai ông từ nhỏ.

Các bạn đến cổ vũ Đoàn Nam Thắng leo núi.

“Con tôi rất mê chương trình trình này và muốn được “leo núi” cùng các anh chị và các bạn trong các chương trình mà Thắng đã xem. Chính vì vậy, Thắng luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi để nâng cao kiến thức của mình. Và cuối cùng con tôi cũng đạt được điều mình muốn. Tôi rất tự hào với phần của con mình. Chỉ là thiếu chút may mắn nên không mang được vòng nguyệt quế về với Tây Nguyên”, ông Thanh nói.

Bố của Thắng rất tự hào về con trai

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết Thắng là cậu học trò rất ngoan và học giỏi, là niềm tự hào của trường. Thầy chúc mừng những thành tích mà Thắng đạt được và sẽ vinh danh học sinh tại trường sau khi “nhà leo núi” trở về.

“Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều học sinh thực hiện được điều như Thắng làm và sẽ tạo nên nhiều kỳ tích bất ngờ. Qua đây tôi cũng chúc mừng cậu học trò ở Nghệ An đã vô địch trong cuộc thi”, ông Khoa cho hay.

Hàng ngàn người đến cổ vũ Thắng leo núi

Trong sáng nay, tại đầu cầu Đắk Lắk, hàng ngàn người đã đội nắng đến để cổ vũ động viên cho Đoàn Nam Thắng. Hàng ngàn học sinh từ trên địa bàn tỉnh và người dân “cháy” hết mình với những lời cổ vũ “chú voi con” của Tây Nguyên. Hình ảnh chú voi con ngộ nghĩnh được các bạn bè của Thắng mang đến như tiếp thêm lửa để Thắng vững tin trong các phần thi. Cùng với đó là những màn biểu diễn nhảy sôi động.

“Ăn miếng sầu, thầu… nguyệt quế”, “Đội nguyệt quế chill cốc cà phê… phê phê phê”, “Bơ chướng ngại lấy nguyệt quế”,  “Chú voi con hãy leo núi theo cách của mình” là những câu động viên mà các bạn học sinh đã mang đến để cổ vũ Thắng leo núi.

Các bạn học sinh nói, Thắng ở Đắk Lắk là quê hương của sầu riêng, cà phê và của chú voi con Bản Đôn, chính vì vậy đem đến những khẩu hiệu này sẽ giúp cho bạn Thắng bình tĩnh, tự tin, chiến thắng. Hòa giữa hàng ngàn sinh viên là một chú voi con được các bạn bè của Thắng đem đến trường quay để cùng nam sinh leo núi.

Niềm vui vỡ òa khi Thắng trả lời đúng những câu hỏi và giành được điểm số.

Chia sẻ trước cuộc thi, Thắng nói đến với sân chơi Đường lên đỉnh Olympia, em xác định đây là cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như tích lũy thêm các kiến thức cho bản thân. Em không quá đặt nặng vấn đề thắng hay thua mà chỉ tập trung, cố gắng thi đấu với khả năng cao nhất của mình.

Hồi hộp theo từng phần thi của nhà leo núi.

Thắng sinh ra, lớn lên trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đều làm cà phê, hồ tiêu tại xã Ea Tân (huyện Krông Năng, Đắk Lắk). Mặc dù điều kiện học tập không bằng các bạn nhưng từ bé Nam Thắng luôn tâm niệm phải chăm chỉ, phấn đấu nỗ lực học hành. Em luôn là học sinh giỏi, tiêu biểu của trường cũng như của huyện.

Vào cấp 3, Nam Thắng thi đậu vào Trường THPT chuyên Nguyễn Du, thành phố Buôn Ma Thuột. Trường ở cách xa nhà hơn 70 km, nhưng em vẫn quyết định theo học vì cho rằng đây là môi trường học tập có thể giúp phát huy những khả năng của bản thân.

Ở trường, Thắng là học sinh giỏi toàn diện.

“Em chỉ học bài khi bản thân muốn, không tạo áp lực cho mình về điểm số nên cảm thấy rất thoải mái. Em thường cố gắng học thuộc bài ở lớp qua việc nghe giảng, trao đổi với bạn bè. Ngoài ra, em học được nhiều từ Internet, tự học và tìm tòi, tham khảo thêm các tài liệu khác. Ngoài ra, lúc rảnh em thường chơi cờ để giải trí”, Thắng nói.

Vòng thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019, Trần Thế Trung (THPT Phan Bội Châu, Nghệ An) đạt vòng nguyệt quế với số điểm 245. Giải nhì thuộc về em Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) với 215 điểm. Hai thí sinh còn lại là em Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) giành được 120 điểm và em Trần Nam Thắng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) với 210 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm