Bộ GD&ĐT gỡ vướng cho 273 HS-SV học mãi không có bằng

Ngày 2-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phản hồi về đề xuất của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc cấp bằng cho 273 học sinh Học viện Múa Việt Nam nhập học từ năm 2012 đến 2016.

Bộ GD&ĐT nêu rõ, căn cứ vào Luật giáo dục ĐH và những Luật có liên quan, trường hợp Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) đã tổ chức đào tạo học viên hoàn thành đầy đủ chương trình theo Quyết định 92/2004 thì được cấp bằng tốt nghiệp theo thẩm quyền.

Do đó, Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp theo quy định hiện hành.

Công văn nêu rõ, việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT do thủ trưởng cơ sở đào tạo cấp theo Thông tư 16/2010 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định về chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp.

Trước đó, hơn hơn 300 phụ huynh đại diện cho các học viên đã và đang học tại Học viện Múa Việt Nam gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng về việc không được cấp bằng tốt nghiệp THCS, THPT dù học văn hóa đầy đủ trong trường và có bảng điểm.

Ngày 1-4, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có công văn đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam cấp bằng cho học sinh hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện.

Quyền giám đốc Học viện Múa cũng đã có buổi làm việc với báo chí và phụ huynh về những vướng mắc trên. Phía nhà trường thừa nhận sự việc xảy ra ngày hôm nay là do “lỗi kỹ thuật” của nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm