Bộ GD&ĐT lên tiếng về bằng đại học của 'nhà báo quốc tế'

Theo “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, ông này theo học tại trường Đại học Sư phạm Ostrava, cộng hòa Séc; khoa triết chuyên ngành ngôn ngữ học (tiếng Séc) và Trường Đại học kỹ thuật tổng hợp Ostrava VSB (cộng hòa Séc) ngành quản lý nhân sự.

Khi về nước, các bằng này đã được Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (nay là cục Quản lý chất lượng), Bộ GD&ĐT công nhận.

Sau đó, ông Tuấn tiếp tục học văn bằng 2 chính quy của Trường ĐH Luật Hà Nội và thạc sỹ Luật học, bảo vệ thành công và được cấp bằng thạc sỹ Luật học.

Tiếp đó, dựa trên các công trình tiêu biểu đăng trên tạp chí, Hiệp hội đối ngoại châu Âu đã đề xuất và trường Đại học Leeds cấp bằng tiến sĩ danh dự chuyên ngành Ngôn ngữ học cho ông.

Trao đổi với PLO, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết bằng ĐH của ông Lê Hoàng Anh Tuấn đã được Cục xác minh và xác nhận là đúng và theo đúng quy trình của Bộ vào năm 2014.

“Chúng tôi xác nhận bằng ĐH học ở Séc về là đúng, còn những bằng cấp khác như thạc sĩ, tiến sĩ của ông này chúng tôi không biết” – ông Trinh nói.

Đối với tấm bằng thạc sĩ tại ĐH Luật Hà Nội được “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Tuấn Anh giới thiệu, ông Trần Quang Huy, Phó hiệu trưởng phụ trách ĐH Luật Hà Nội, xác nhận ông Lê Hoàng Anh Tuấn tốt nghiệp văn bằng 2 ĐH chính quy của trường này (khóa 2011 – 2013). Từ năm 2013 – 2016, ông Lê Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tốt nghiệp hệ cao học, bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại trường. Tuy nhiên hồ sơ cụ thể ông Huy cho biết không thể cung cấp.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người có tên Lê Hoàng Anh Tuấn xưng danh là “nhà báo quốc tế”. Đặc biệt, một số tờ báo, tạp chí có đăng tải thông tin về ông Lê Hoàng Anh Tuấn có mặt tại buổi chào mừng cựu học sinh khóa 1995-1999, Trường THPT Nghi Lộc 3, Nghệ An sáng 27-2-2019 với tấm bảng: “Chào mừng nhà báo quốc tế, ThS luật học, TS Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998 THPT Nghi Lộc 3, tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, tổng biên tập tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế". Thông tin này gây nhiều dư luận trong xã hội.

Được biết Lê Hoàng Anh Tuấn từng có hộ khẩu tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Năm 2016, ông Tuấn làm hồ sơ là luật gia, viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu (thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) về Hà Tĩnh tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Thời điểm đó, trong số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại địa phương Hà Tĩnh thì Lê Hoàng Anh Tuấn là người duy nhất tự ứng cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Lê Hoàng Anh Tuấn không còn trong danh sách ứng cử. 

Đề nghị xóa tên ‘nhà báo quốc tế’
Đề nghị xóa tên ‘nhà báo quốc tế’
(PL)- Vẫn còn nhiều điều chưa rõ như tên, nơi học, địa chỉ của tờ tạp chí ở nước ngoài… nhưng “nhà báo quốc tế” vẫn tuyên bố: “Tôi chờ cơ quan Việt Nam vào cuộc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm