Bộ GD&ĐT trao Bằng khen cho Qũy học bổng Vừ A Dính

Chiều ngày 29-1, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD&ĐT được sự uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao Bằng khen cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho Quỹ học bổng Vừ A Dính. Ảnh: TH

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh cũng trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hộ chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu; Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn, Phó Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ tịch HĐQT trường THCS – THPT Duy Tân; ông Jahnathanh Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn XNK Liên Thái Bình Dương, Phó Chủ nhiệm CLB vì đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đối với học sinh dân tộc và vùng biển đảo.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập vào năm 1999. Đây là Quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi; phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước.

Quỹ học bổng Vừ A Dính ra đời góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trẻ cho miền núi và dân tộc.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Kỷ niệm chương : Vì Sự Nghiệp Giáo dục cho Ông Johnathanh Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn XNK Liên Thái Bình Dương, Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.Ảnh: TH

Quỹ học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Chủ tịch.

Từ 213 suất học bổng của những ngày đầu tiên, đến nay Qũy đã trao hàng chục ngàn suất học bổng thường xuyên, hàng năm cho các học sinh thuộc 54 dân tộc anh em, ở gần 60 tỉnh thành trong cả nước và đã trao những suất học bổng nghĩa tình cho các cháu học sinh, sinh viên ở các nước.

Bên cạnh việc trao học bổng theo chiều rộng để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn lực cho sự phát triển của đất nước, Qũy học bổng đã xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư cho học sinh, sinh viên theo chiều sâu. Đó là các dự án ươm mầm tương lai, chắp cánh ước mơ, mở đường đến tương lai, thắp sáng ước mơ.

Trước đó, vào tháng 12-2020, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biến” và tiếp nhận ủng hộ nhằm tiếp tục thực hiện các dự án.

Tại sự kiện, gần 50 tập thể, cá nhân đã ký kết tài trợ cho hoạt động Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với số tiền hơn 53 tỷ đồng để góp phần đầu tư cho nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc, biển, đảo của Tổ quốc.

Thêm 40 tỷ đồng để "Thắp sáng những ước mơ"
Thêm 40 tỷ đồng để "Thắp sáng những ước mơ"
(PLO) – Tại buổi họp báo, các nhà tài trợ và các trường ký kết với Quỹ Học bổng Vừ A Dính cho các dự án "Ươm mầm tương lai", "Chắp cánh ước mơ" và các hoạt động của Quỹ với tổng số tiền hơn 40 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm