Bỏ phiếu kín tìm kẻ gian phá hoại quất của nông dân

Công an huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã điều hơn chục cảnh sát chia thành nhiều mũi khác nhau khẩn trương điều tra, tìm ra thủ phạm hủy hoại đối với hai nông dân trồng quất ở thôn 7, xã Hợp Tiến bằng thuốc diệt cỏ, khiến hơn 400 gốc quất cảnh chết cháy.

Trao đổi với báo Pháp luật TP HCM sáng nay (16-1), Trung tá Nguyễn Văn Quyền Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, ngay sau khi vụ việc hủy hoại hơn 400 gốc quất cảnh chơi Tết của hai nông dân là Nguyễn Thị Lụa và Lê Đức Việt ở thôn 7, xã Hợp Tiến, Triệu Sơn (Thanh Hóa), cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Đến nay, kể từ sau khi vụ việc xảy xa đêm 8-1 vừa qua, Công an huyện Triệu Sơn đã tích cực vào cuộc điều tra vụ việc nghi kẻ xấu dùng thuốc trừ cỏ phun của hai hộ nêu trên. Tuy nhiên, theo Trung tá Quyền hiện vẫn chưa tìm được hung thủ hủy hoại tài sản đối với hai gia đình chị Nguyễn Thị Lụa và anh Lê Đức Việt.

Hơn 400 gốc quất cảnh tết là tài sản lớn nhất của hai nông dân gom góp, cần mẫn suốt hai năm đã bị kẻ gian hủy hoại. Ảnh: Đ. TRUNG

Cũng theo ông Quyền, đơn vị này đã huy động 10 cán bộ chiến sĩ trực tiếp xuống nằm vùng, lấy lời khai, gặp gỡ nhiều người dân để lắng nghe, điều tra làm rõ vụ việc đem lại sự công bằng cho hai nông dân, đồng thời đem lại sự bình yên cho nơi này. Tránh trường hợp kẻ gian tiếp tục hãm hại những người nông dân trông quất ở vùng đất xã Hợp Tiến, Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Cùng ngày (16-1), Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, Triệu Sơn (Thanh Hóa) Trịnh Hữu Đồng thông tin hiện tại cơ quan chức năng đã lấy ý kiến của người dân về hai trường hợp là chị Nguyễn Thị Lụa và anh Lê Đức Việt bị kẻ gian hủy hoại hơn 400 gốc quất cảnh.

Chỉ sau một đêm, hơn 120 triệu đồng tiền quất cảnh đã cháy hết, khiến người nông dân điêu đứng ngay trên mảnh đất của mình. Ảnh: Đ. TRUNG

Kết quả bỏ phiếu kín để người dân tố giác kẻ gian có hành vi phun thuốc diệt cỏ thì có bốn người trong danh sách được đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, để xác định rõ các cá nhân có hay không trong việc hủy hoại tài sản đối với hai người nông dân này hiện vẫn đang được cơ quan công an điều tra. 

Trước đó như Pháp luật TP HCM đưa tin, hai nông dân ở xã Hợp Tiến, Triệu Sơn (Thanh Hóa) là anh Lê Đức Việt và chị Nguyễn Thị Lụa đã trắng tay sau hai năm cần mẫn, nắng mưa mong đến ngày thu hoạch. Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, hơn 400 gốc quất cảnh Tết đã bị kẻ giam gian hãm hại bằng thuốc diệt cỏ.

Tưởng như đôi bàn tay chai sần, không kể nắng mưa cẫn mẫn chăm sóc hàng trăm gốc quất cảnh được bội thu thì ngược lại họ đã trắng tay. Ảnh: Đ. TRUNG

Chị Lụa không kìm được nước mắt chua xót chia sẻ: “Trắng tay rồi, cả tài sản gia đình tôi có mỗi trăm gốc quất cảnh bán Tết, giờ không còn gì nữa. Tết này vậy là hết!”.

Còn anh Lê Đức Việt người cũng bị thiệt nặng với khoảng 310 gốc quất cảnh chết cháy sau hai năm đến ngày thu hoạch tâm sự: “Những dự định mua sắm cho Tết Nguyên đán 2018 tiêu tan. Mất hết rồi”, anh Việt ôm mặt khóc rưng rức giữa cánh đồng quất khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm