Bộ Quốc phòng có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine

Ngày 10-8, tại Sở chỉ huy Chiến dịch, Bộ Quốc phòng và Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc đã tổ chức giao ban nhằm đánh giá tiến độ các hoạt động.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã bàn giao 63 xe đông lạnh cho các Quân khu để vận chuyển vaccine đi các địa phương, nhằm bảo đảm kịp thời cho công tác tiêm chủng.

Bộ trưởng Nguyễn Thành Long phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: SKĐS

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: "Cần phải hoàn thiện và phê duyệt ngay các quy trình vận chuyển, bảo quản vaccine, mỗi loại có nhiệt độ bảo quản khác nhau nên cần có những quy định cụ thể". 

Về phần mình, Thứ trưởng Quốc phòng Vũ Hải Sản cho biết Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các quân khu, quân đoàn và lực lượng quân y phối hợp với các địa bàn trong toàn quốc phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác vận chuyển, bàn giao vaccine.

Quân đội đã tập huấn đầy đủ, sẵn sàng trực 24/24, thậm chí có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine đến các hải đảo, vùng có địa bàn khó khăn để tiêm chủng cho nhân dân đúng tiến độ. Bộ Quốc phòng sẽ có kế hoạch vận chuyển ngay khi vaccine về Việt Nam.

Nhìn nhận về tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Tiểu ban tiêm chủng cho biết, tính đến hôm nay đã có 18.122.000 liều từ các nguồn khác nhau về đến Việt Nam. Một lượng khá lớn đã chuyển tiêm cho đối tượng ưu tiên, gồm các lực lượng tuyến đầu và người dân các vùng dịch bùng phát như Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội…

Trong 2 tuần lại đây, tiến độ tiêm chủng được đẩy mạnh, trung bình mỗi ngày tiêm gần 400 nghìn mũi. Tổng số tiêm từ đầu đến nay hơn 10,5 triệu mũi (hiện nay trong các kho đang để lại 2,5 triệu liều Moderna và 250 nghìn Verocell để tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1 loại vắc xin này).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm