Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ chồng sản phụ đánh bác sĩ

Ngày 22-2, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế gửi công văn đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái chỉ đạo BV Sản Nhi phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung bác sĩ.

Qua đó, BV cũng phải tăng cường bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện. Với hai bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung, bệnh viện cần quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe.

Trước đó, như đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Phong, Giám đốc BV Sản Nhi Yên Bái, cho biết khoảng 11 giờ ngày 20-2, Lê Hồng Nam (34 tuổi) đã đưa sản phụ Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi), cùng trú phường Cốc Lếu (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), vào BV Sản Nhi Yên Bái để sinh con.

Ông Phong cho biết người nhà sản phụ yêu cầu bác sĩ mổ lấy thai ngoài 11 giờ ngày 20-2 nên sau khi thăm khám, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy thai và sản phụ Thảo được chuyển vào phòng mổ.

Trong quá trình mổ, Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh. Một nữ hộ sinh đi qua bảo Nam là chỗ này không trèo được, xuống đi. Tuy nhiên, Nam đã lăng mạ và chửi bới rồi nói tí mổ xong Nam gặp ai sẽ đánh người đó.

Lúc này, các bác sĩ ở kíp mổ cũng lo lắng nhưng được sản phụ nói rằng chồng mình chỉ dọa thôi chứ không làm gì cả (sản phụ được gây tê tủy sống nên vẫn tỉnh).

Do đó sau khi các bác sĩ phẫu thuật xong đã đi ra ngoài phòng mổ bình thường. Nhưng vừa ra khỏi phòng mổ thì BS Phạm Hải Ninh, khoa Gây mê hồi sức và BS Hoàng Đức Trung, khoa Sản, đã bị Lê Hồng Nam và 15 đối tượng khác do Nam gọi đến dùng đèn pin đập vào đầu, hành hung hai bác sĩ.

Theo ông Phong, hai bác sĩ đã qua cơn nguy kịch và một bác sĩ bị khâu hơn 20 mũi ở mặt và đầu. Ngay sau khi hành hung các bác sĩ, Lê Hồng Nam đã rời khỏi hiện trường.

Ngày 21-2, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế gửi công văn đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái chỉ đạo BV Sản Nhi phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung bác sĩ.

Qua đó BV cũng phải tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện. Với hai bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung, bệnh viện cần quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe.
Trước đó, như đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Phong, Giám đốc BV Sản Nhi Yên Bái, cho biết khoảng 11 giờ ngày 20-2, Lê Hồng Nam (34 tuổi) đã đưa sản phụ Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi), cùng trú phường Cốc Lếu (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), vào BV Sản Nhi Yên Bái để sinh con.
Ông Phong cho biết người nhà sản phụ yêu cầu bác sĩ mổ lấy thai ngoài 11 giờ ngày 20-2 nên sau khi thăm khám, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy thai và sản phụ Thảo được chuyển vào phòng mổ. Trong quá trình mổ, Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh. Một nữ hộ sinh của chúng tôi đi qua phát hiện và bảo Nam là chỗ này không trèo được, xuống đi. Tuy nhiên, Nam đã lăng mạ và chửi bới rồi nói tí mổ xong, Nam gặp ai sẽ đánh người đó.
Lúc này, các bác sĩ ở kíp mổ cũng lo lắng nhưng được sản phụ nói rằng chồng mình chỉ dọa thôi chứ không làm gì cả (sản phụ gây tê tủy sống nên vẫn tỉnh). Do đó sau khi các bác sĩ phẫu thuật xong đã ra ngoài phòng mổ bình thường. Nhưng vừa ra khỏi phòng mổ thì BS Phạm Hải Ninh, khoa Gây mê hồi sức và BS Hoàng Đức Trung, khoa Sản, đã bị Lê Hồng Nam và 15 đối tượng khác do Nam gọi đến dùng đèn pin đập vào đầu, hành hung hai bác sĩ” - ông Phong thông tin.
Theo ông Phong, hai bác sĩ đã qua cơn nguy kịch và một bác sĩ bị khâu hơn 20 mũi ở mặt và đầu. Ngay sau khi hành hung bác sĩ, Lê Hồng Nam đã rời khỏi hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm