Bộ Y tế mời ông Park Hang Seo nói về vai trò rèn luyện thể lực

Đó là một trong những nội dung tại buổi lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam sắp được Bộ Y tế tổ chức nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 sắp tới.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9-2018 với mục tiêu xây dựng mội trường hỗ trợ, tăng cường năng lực cho mỗi người dân. Thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn dân, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Chương trình được triển khai trên quy mô toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2030. Từ năm 2031 trở đi, căn cứ vào thực trạng, nhu cầu và kết quả thực hiện của chương trình đã triển khai để xác định mục tiêu và các lĩnh vực ưu tiên tiếp theo. Trong đó mỗi giai đoạn sẽ có những chỉ tiêu riêng về giảm tỷ lệ béo phì, tăng tỷ lệ chiều cao trung bình; Giảm tỷ lệ người hút thuốc, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch hay đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ…

Hình ảnh đại diện cho chương trình Sức khỏe Việt Nam

Tại buổi phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam sắp tới, Bộ Y tế dự kiến sẽ Đo huyết áp, xét nghiệm nhanh đường máu, đo chức năng hô hấp, tư vấn sức khỏe... cho các đại biểu tại 63 điểm cầu trên cả nước.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ mời ông Park Hang-seo, Huấn huyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam và một cầu thủ bóng đá sẽ nói về vai trò của rèn luyện thể lực, chế độ ăn đối với phát triển thể chất, sức khỏe nói chung và trong bóng đá nói riêng.

Ngoài ra chương trình sẽ cho đại biểu 63 điểm cầu tập thể dục giữa giờ theo băng video được phát trực tuyến trên màn hình ở tất cả các điểm cầu nhằm tạo thói quen rèn luyện sức khỏe cho người dân.

Bài tập thể dục mẫu của Bộ Y tế

Trước đó Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Bộ Y tế bắt đầu khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở. Điều này được đánh giá là rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm liên quan đến lối sống, vận động của người dân.

Theo đó, buổi tập thể dục tại công sở chính thức được thực hiện tại cuộc họp giao ban Bộ Y tế ngày 8-1 và sẽ tiếp tục được khởi động. Việc này được áp dụng trước hết là ở cơ quan Bộ, cán bộ ngành y, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện, y tế dự phòng, văn phòng sở...

Sau đó, Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành. Nếu các Bộ, ngành khác có quan tâm, Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tập thể dục tại công sở, lan tỏa lối sống lành mạnh, thể dục rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm