Bộ Y tế yêu cầu Bình Định báo cáo vụ sản phụ chết sau sinh mổ

Ngày 15-7, Bộ Y tế có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (Bình Định) đối với trường hợp sản phụ Võ Thị Bích Liễu (26 tuổi, ngụ thôn Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định).

Báo cáo gửi về Bộ Y tế trước trưa 18-7.

Người thân đau đớn trước cái chết đột ngột của chị Võ Thị Bích Liễu. Ảnh: HT

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bình Định chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh (hoặc Sở Y tế thành lập nếu trung tâm y tế này không đủ điều kiện) đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp sản phụ Liễu,  thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn đến gia đình sản phụ.

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và độ đức nghề nghiệp…

Theo một nguồn tin khác, hiện cơ quan chức năng đã niêm phong lô thuốc gây mê được Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn sử dụng trong ca sinh mổ của sản phụ Võ Thị Bích Liễu để kiểm tra, phục vụ điều tra. Có ý kiến nhận định ban đầu, nhiều khả năng sản phụ Liễu tử vong do sốc phản vệ liên quan đến thuốc gây mê.

Như PLO đã phản ánh, sáng 13-7, người thân đưa chị Võ Thị Bích Liễu đến nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn để sinh mổ. Khi siêu âm tại một cơ sở y tế tư nhân, bác sĩ cho rằng thai nhi đã 38 tuần tuổi, bị nhau quấn cổ hai vòng. Bác sĩ đề nghị người thân đưa chị Liễu đi nhập viện.

Chiều 13-7, sản phụ Liễu được đưa vào phòng mổ. Gần một tiếng đồng hồ sau, các bác sĩ mổ lấy ra một bé trai khỏe mạnh, bình thường.

Sau đó, sản phụ Liễu được đưa ra phòng hậu phẫu. Tuy nhiên, ngay sau đó, sản phụ Liễu bất ngờ lên cơn co giật và các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Thấy tình trạng chị Liễu mỗi lúc càng nặng, người thân yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn phải chuyển viện gấp sản phụ này đến BV Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.

Tuy nhiên, BV Đa khoa Bình Định xác định sản phụ Liễu đã tử vong trước khi được đưa đến BV này.

Ngay trong đêm 13-7, người thân chị Liễu đã đề nghị Công an huyện Tây Sơn cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của sản phụ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm