Bồng bế con nhỏ đi xem khinh khí cầu ở Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ ngày 25-6 tới nay, nhiều người dân thủ đô đã tới khu vực vườn nhãn Long Biên, đoạn chân cầu Vĩnh Tuy để trải nghiệm ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Đây là sự kiện trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022".

Khu vực vườn nhãn, bên bãi sông Hồng thì rộng rãi, phù hợp cho hoạt động khinh khí cầu. Nhưng lối vào thì chật hẹp, nên có dịp đông người qua lại như thế này là ùn tắc kéo dài.

Nhiều người dân phải bồng con nhỏ từ rất xa.

Ngày hội khinh khí cầu được tổ chức từ 8–21 giờ các ngày 25, 26 và 27-3. Trong đó tối 26-3 có chương trình "Đêm hoa đăng", với khi 22 khinh khí cầu tỏa sáng trong âm thanh, ánh sáng đêm nhạc bên bờ sông Hồng. Ngoài chương trình khai trương là miễn phí, các buổi tiếp theo có già vé vào cửa 60.000 đồng/người trên 1,1m. Nhưng đấy chỉ là vào cửa, còn tham quan khinh khí cầu khách phải trả thêm giá 25.000 đồng, và để được bay thì giá vé 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn.

Trong lần đầu tiên tổ chức ngày hội khí cầu này, những quả bóng khổng lồ, sặc sỡ không được bay lượn tự do mà cố định tại chỗ, treo lơ lửng lên xuống ở độ cao không quá 50 mét theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chị Uyên Vy (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Nhiều tháng qua vì dịch COVID-19, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà và tới nơi làm việc. Những ngày cuối tuần, thành phố tổ chức ngày hội hoành tráng như thế này tôi rất vui, lần đầu trong đời được chiêm ngưỡng khinh khí cầu trực tiếp"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm