Bóng đá, phụ nữ và bình đẳng giới

Nhưng cứ nhìn những cuộn trào từ người hâm mộ Việt Nam trong những năm gần đây cũng có thể nhận ra bóng đá đã xóa nhòa đi khoảng cách giữa đàn ông và phụ nữ.

Thậm chí tỉ lệ những người hâm mộ đổ ra đường sau mỗi chiến thắng của đội tuyển có một số lượng không hề nhỏ là những cô gái chân yếu tay mềm. Đã có thời dưới không ít nếp nhà, khi hai đội đang giằng co tỉ số thì vợ và chồng đang giành nhau cái điều khiển từ xa. Vợ đang muốn xem phim Hàn Quốc, còn chồng thì chỉ muốn xem bóng đá.

Không xem được ở nhà thì ta ra đường, nhiều ông chồng đành phải tìm vui ở những quán bia, cà phê có màn hình lớn để thỏa mãn đam mê. Nhưng với khả năng nghi ngờ cao độ, nhiều bà vợ đành ưu ái cho chồng xem tại nhà nhưng với các yêu cầu: “Xem không hét, vào không la, thua không đập phá đồ trong nhà”.

Ở một chiều khác, các bà vợ chịu thế “kèo dưới” cũng tìm mọi cách để thích ứng với chồng hơn bằng việc cùng xem bóng đá với đức lang quân. Chị em cũng chịu khó lên mạng gọi là tìm hiểu bóng đá, nhưng thay vì tìm hiểu về quy chế và luật lệ thì các cầu thủ đẹp trai và cơ bắp săn chắc đã cuốn họ vào.

Bởi vậy, có bà vợ tổng kết bằng kinh nghiệm thực tiễn cứ bóng vào lưới là chồng hò reo. Thế là họ cứ ung dung áp dụng và không ít lần phải hứng chịu sai lầm vì reo nhầm bàn thắng đội đối thủ của chồng.

Nếu có một chiến thắng có tầm quy mô lớn, đội U-23 Việt Nam đã tạo nên chiến thắng trong việc biến nhiều cô gái vốn không biết bóng đá là gì giờ bỗng nhiên chăm chỉ ngồi trước màn hình mỗi giờ bóng lăn. Dù chỉ trước đó không lâu có cô còn băn khoăn tự hỏi: Sao đội bóng giàu không phát cho mỗi cầu thủ một quả? Tại sao bao nhiêu người chỉ giành nhau một trái bóng chi cho khổ?

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam mới đây đã khiến cho nhiều nơi trên cả nước chuyển mạnh từ áp thấp nhiệt đới tới bão rất nhanh. Đường phố tắc ở nhiều nơi, nhiều nơi các bà, các mẹ, các chị còn trở thành những vũ công biểu diễn sôi động ngay trên đường.

“Không nên hoãn sự sung sướng đó lại”, niềm vui và niềm tự hào xứng đáng được lan tỏa. Nhưng đêm qua có nhiều cơn bão đã kéo theo những nguy cơ. Di chuyển với vận tốc lớn, không đội mũ bảo hiểm, nhiều vụ tai nạn đã diễn ra trên đường. Bóng đá không phân biệt đàn ông và phụ nữ, và những tai nạn trên đường cũng vậy!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.