Bữa cơm dân oằn vai nữ 'tổng quản' Phạm Khánh Phong Lan

Xỏ nhanh đôi ủng nhựa, vị “tổng quản” An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM rảo bước giáp vòng khu vực bán rau củ, tôm cá, thịt heo… để khảo sát hoạt động kinh doanh trong chợ. Hàng tấn tôm cá, hàng tạ rau củ, hàng ngàn con heo… vây quanh “tổng quản” nhỏ người như thách thức khả năng quản lý thực phẩm an toàn của vị này.

Không ồn ào, bà lặng lẽ quan sát các mặt hàng bày bán trong chợ để xem có được phân loại rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ. Vị “tổng quản” luôn đưa mắt dõi theo việc làm của các nhân viên thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM và lộ vẻ hài lòng khi thấy từng xe thịt được kiểm tra cẩn thận, từng xe rau được xem kỹ chứng từ…

Bà Phạm Khánh Phong Lan kiểm tra chợ Bình Điền

Phạm Khánh Phong Lan (thứ hai từ phải sang) thị sát chợ Bình Điền vào khuya 9-6. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Chuyến khảo sát này nhằm mục đích rà soát những công việc mà Ban Quản lý ATTP TP.HCM phải làm ngay. Nơi nào cần tăng cường nhân lực, khu vực nào nên bố trí phòng test nhanh… Trách nhiệm của Ban Quản lý ATTP TP.HCM là đảm bảo thực phẩm vô chợ đầu mối phải an toàn, nguồn gốc rõ ràng. Ba năm thực hiện thí điểm Ban Quản lý ATTP TP.HCM qua nhanh lắm. Do vậy chúng tôi phải làm thật cật lực để khẳng định trách nhiệm của mình trước lãnh đạo, trước hàng triệu dân TP.HCM” - vị “tổng quản” chia sẻ.

Bà Lan cùng các thành viên trong Ban Quản lý ATTP TP.HCM rời khỏi chợ đầu mối Bình Điền cũng là lúc gà của hộ dân nuôi gần đó cất tiếng gáy canh một. Mồ hôi lấm tấm trên gương mặt cương nghị của vị “tổng quản” ATTP TP.HCM. Chủ nhật (11-6), bà lại ra Hà Nội thực hiện trách nhiệm của một đại biểu, tiếp tục cùng Quốc hội bàn bạc những chuyện ích nước, lợi dân. Trong đó có cả chuyện cơm ngon, canh ngọt trên bàn ăn của mỗi gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm