Bức thư của người mẹ bỏ rơi con mới sinh trong thùng giấy

Trước đó, vào ngày 22-7, UBND phường Long Bình nhận được thông tin của chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc về việc đang nuôi dưỡng một trẻ bị bỏ rơi. Chị Ngọc cho biết vào ngày 8-6, chị phát hiện một bé gái nằm trong thùng carton còn nguyên dây rốn đang khóc la, mặt tím tái. 

Khi kiểm tra chị phát hiện bên trong thùng carton có mẩu giấy ghi: "Tôi sinh con ngày 24-5-2019. Nhưng vì điều kiện hoàn cảnh không cho phép nên tôi không thể nuôi cháu bé. Kính mong gia đình nhặt được nuôi dưỡng cháu giúp tôi. Cảm ơn".

Ngay sau khi phát hiện cháu bé, gia đình chị Ánh Ngọc đã giữ cháu lại chăm sóc và nuôi dưỡng trong thời gian chờ người thân đến nhận lại. Đến nay dù đã hơn một tháng trôi qua nhưng chị Ngọc vẫn chưa thấy người thân đến nhận, vì vậy gia đình chị trình báo với UBND phường Long Bình xin phép được chăm sóc và nuôi dưỡng cháu.

Hiện UBND phường Long Bình đã lập biên bản tạm thời giao cho chị Ánh Ngọc chăm sóc cháu bé trong thời gian UBND phường làm thủ tục nhờ các phương tiện thông tin đại chúng thông tin tìm người thân của cháu.

Gặp trẻ bị bỏ rơi, xử lý sao?
Gặp trẻ bị bỏ rơi, xử lý sao?
(PLO)- Người phát hiện trẻ bị bỏ rơi có trách nhiệm bảo vệ trẻ và thông báo ngay cho UBND hoặc công an cấp xã nơi trẻ bị bỏ rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm