Bưu điện TP.HCM được tài trợ toàn bộ sơn khi sơn lại

Thông tin trên được một cán bộ của Bưu điện TP khẳng định với PV vào chiều ngày 26/1. Như vậy chi phí cho lần sơn lại này sẽ không quá cao như nhiều người lo lắng. Trước đó việc thi công đã được dừng từ đầu tháng 1 vừa qua.

Bưu điện TP.HCM được tài trợ toàn bộ sơn khi sơn lại ảnh 1
Bưu điện TP khi được sơn lại vào cuối năm 2014.

Cũng trong sáng ngày 26, Đơn vị tư vấn dự án trùng tu trụ sở của Bưu điện TP đã tiến hành sơn thử màu sơn mới lên một số vị trí của tòa nhà để đánh giá mức độ tác động của ánh sáng. Đây đều là sơn vàng nhưng có tông nhạt hơn màu trước đó.

Trong những ngày sắp tới các chuyên gia về kiến trúc sẽ họp bàn về màu sơn cho lần sơn này, và dự kiến sẽ quyết định vào ngày 29/1 trước khi trình UBND TP phê duyệt. Trước đó bà Đặng Thị Nga – Giám đốc Bưu điện TP đã đưa ra tám màu sơn nhưng Hội đồng Quy hoạch kiến trúc vẫn chưa thể quyết định.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn (Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh) được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1886 đến 1891. Đây là một công trình nổi bật tại trung tâm TP.HCM, mang phong cách Châu Âu kết hợp với những đường nét kiến trúc Châu Á. 

Sau khi được trùng lại vào cuối năm 2014, đã có nhiều ý kiến xung quanh màu sơn mới của trụ sở này. Trong khi có người cho rằng màu mới quá chói và không đúng nguyên bản, thì một số lại khẳng định màu sơn mới đẹp và phù hợp với kiến trúc của các tòa nhà được xây dựng từ thời Pháp.

Theo Nguyễn Cường/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm