BV Lê Văn Thịnh: Tiêm vaccine còn được tặng gạo

Sáng 27-8, trong lúc ngồi chờ tới lượt tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 tại BV Lê Văn Thịnh, chị NTTM (28 tuổi, ở phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) chia sẻ: “Các bác sĩ (BS), điều dưỡng ở đây chu đáo và ân cần quá”.

Chị M nói: “Tôi mang thai được 16 tuần tuổi. Tình cờ được chị hàng xóm cho biết BV Lê Văn Thịnh có tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho phụ nữ đang mang thai, tôi tìm hiểu và đăng ký qua tổng đài”.

“Tôi đăng ký chiều hôm trước, hôm sau được BV thông báo đi tiêm. Trước khi tiêm, tôi được xét nghiệm nhanh COVID-19. Sau đó, BS khám sức khỏe kỹ càng, siêu âm và đánh giá cẩn thận tình trạng phát triển của thai nhi… tất cả đều miễn phí. Được BS và điều dưỡng tư vấn chu đáo, tôi an tâm hết sức” - chị M trải lòng.

Tương tự, chị TTMC (30 tuổi, ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức) cũng vừa được BV Lê Văn Thịnh tiêm vaccine phòng COVID-19. “Tôi sinh được sáu tháng, hiện vẫn cho con bú sữa mẹ. Trước khi tiêm, tôi cũng được BS thăm khám kỹ càng, hỏi han cặn kẽ sức khỏe cả mẹ lẫn con. Tiêm xong, BS còn cho ngày hẹn và dặn quay lại BV để tiêm mũi 2. Điều khiến tôi bất ngờ là khi tiêm vaccine phòng COVID-19 xong, tôi còn được BV tặng 5 kg gạo ngon. Có lẽ đây là BV đầu tiên tặng gạo cho phụ nữ có thai và cho con bú khi đi tiêm vaccine” - chị C cho biết.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh, chia sẻ: UBND và ngành y tế TP Thủ Đức rất quan tâm đến sức khỏe của người dân trên địa bàn nói chung đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và cho con bú nói riêng. Do vậy, khi phụ nữ đang mang thai và cho con bú được Bộ Y tế cho phép tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 thì BV Lê Văn Thịnh xin phép lãnh đạo TP Thủ Đức và Sở Y tế TP.HCM triển khai ngay hoạt động này.

Không ít chị em đang mang thai và cho con bú lúc đầu còn e dè, lưỡng lự vì sợ vaccine gây ảnh hưởng thai nhi hoặc nguồn sữa. Tuy nhiên, sau khi nghe các BS, điều dưỡng tư vấn rõ ràng và cặn kẽ, lại được giải thích từng ngọn ngành những thắc mắc nhỏ nên chị em an tâm tiêm vaccine.

“BV Lê Văn Thịnh tổ chức tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú trên địa bàn TP Thủ Đức kéo dài đến hết ngày 31-8” - BS Khanh cho biết thêm.

Nói về 5 kg gạo ngon dành tặng phụ nữ đang mang thai và cho con bú khi tới BV tiêm vaccine phòng dịch COVID-19, BS Khanh cười xòa: “Phụ nữ và trẻ em luôn là số một. Tặng gạo ngon bồi bổ sức khỏe để chị em có sức khi sinh và có nhiều sữa cho con bú. Có vậy thôi mà!”.

Không chỉ vậy, thai phụ làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP Thủ Đức nếu sinh ở BV Lê Văn Thịnh trong giai đoạn hiện tại sẽ được miễn phí hoàn toàn. Chưa hết, thai phụ sinh thường còn được BV tặng 1 triệu đồng, sinh mổ được tặng 3 triệu đồng. Gạo và tiền tặng sản phụ khi sinh ở BV Lê Văn Thịnh được vận động từ các mạnh thường quân.

“Đây là hình thức khuyến khích thai phụ “ai ở đâu ở yên đó”, không nên ra khỏi TP Thủ Đức để sinh con vì vừa tốn kém lại không an toàn giữa mùa dịch COVID-19” - BS Khanh chia sẻ thêm.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm