Cả nước hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất 2016

Theo đó, nghi thức tắt đèn chính thức diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội và một số thành phố lớn như TP.HCM, Hội An, Đà Nẵng…

Năm nay (2016) cũng là dịp kỷ niệm 10 năm diễn ra sự kiện Giờ Trái Đất thế giới.

Theo thống kê, cả nước có 60 tỉnh, TP đã đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

5.000 người đã có mặt ở Nhà hát Lớn Hà Nội đếm ngược tắt đèn Giờ Trái đất.

Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình đã có gần 5.000 người có mặt cùng đếm ngược chứng kiến sự kiện tắt đèn và hô vang, truyền đi thông điệp “HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN”.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, đông đảo tầng lớp nhân dân cũng có mặt, góp thêm tiếng nói cùng cộng đồng thế giới chung tay ứng phó biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại đêm sự kiện, bà Lý Thùy Chung, Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, nhấn mạnh đến tính cộng đồng của chiến dịch và hy vọng sẽ tạo được hiệu ứng xã hội lớn hơn nữa để cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường ngày càng xanh. "Tôi hy vọng rằng hành động này của chúng ta sẽ vẫn duy trì được trong những năm sau này" - bà gửi gắm.

Nhiều bạn trẻ khắp cả nước đã hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất 2016.

Theo EVN, trong vòng một giờ tắt đèn, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được 451.000 kWWh điện, tương đương 731,5 triệu đồng. Năm nay người dân có xu hướng sử dụng đèn chiếu sáng và các thiết bị điện tiết kiệm nên sản lượng tiết kiệm được trong một giờ giảm so với năm ngoái.

Tại TP.HCM: Trước khi diễn ra đêm sự kiện chính, nhiều hoạt động trước đó đã được các bạn tham gia để truyền đi thông điệp ý nghĩa này như đạp xe, vận động tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đến các mái ấm để cùng vui chơi với các em thiếu nhi...

Ba đại sứ của chiến dịch năm nay là Hoa hậu Lan Khuê (Top 11 hoa hậu thế giới), vũ công Quang Đăng và ca sĩ Hà Okio cũng đã đến để cùng truyền đi thông điệp xây dựng môi trường sống xanh với các bạn trẻ. Đêm sự kiện cũng có sự góp mặt của ca sĩ Uyên Linh, ca sĩ Ái Phương. Trong đêm sự kiện lần này, Hoa hậu Lan Khuê đã đến rất sớm để cùng hoạt động với các tình nguyện viên.

Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 tại sáu tỉnh, thành phố trên cả nước với sự tham gia của hàng trăm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Giờ Trái đất là sự kiện xã hội lớn và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

Các hoạt động hưởng ứng như đạp xe, đi bộ đã được nhiều bạn trẻ tham gia nhiệt tình.

 

Kết quả Giờ Trái đất qua các  năm:

Năm

Việt Nam

Thế giới

Năm2012

546.000 kWh

147 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Năm2013

401.000 kWh

150 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Năm 2014

431.000 kWh

154 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Năm 2015

520.000 kWh

172 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm